TỔNG HỘI TÊRÊSA VIỆT NAM TỔ CHỨC THÁNH LỄ KẾT NẠP CHI HỘI CUNG TRÀI - XỨ ĐÔNG THÁP.

Sau hơn 8 tháng chuẩn bị, sáng ngày 26/08/2009, tại họ Cung Trài thuộc xứ Đông Tháp hạt Đông Tháp, Tổng hội Têrêsa Việt Nam đã tổ chức Thánh lễ kết nạp Chi hội Cung Trài làm thành viên.

Hiện diện trong Thánh lễ gồm có Linh mục F.x Đinh Văn Quỳnh, linh giám khu vực miền Bắc của Tổng hội Têrêxa Việt Nam, Linh mục Phêrô Hồ Văn An (quản xứ Sơn Trang) và Linh mục Phaolô Nguyễn Huy Hiệu (hiện đang du học tại Ý). Về phía Ban điều hành Tổng hội Têrêsa có chị Maria Têrêsa Phan Thị Điệp; đông đảo anh chị em các chi hội thuộc hạt Đông Tháp và đông đảo giáo dân họ Cung Trài.

Với 115 thành viên, Chi hội Cung Trài là chi hội thứ 17 trong gia đình Têrêxa hạt Đông Tháp. Được kết nạp vào Tổng hội Têrêsa toàn quốc là là niềm vui chung của đông đảo giáo dân nơi đây chứ không chỉ đối với các bạn trẻ Cung Trài vừa gia nhập. Đây là một giáo họ nhỏ thuộc giáo xứ Đông Tháp với khoảng gần 80 hộ giáo dân.

Giữa một xã hội mà con người chỉ quan tâm đến những lợi ích cá nhân, bất chấp tất cả để chà đạp lên nhân phẩm của người khác; không tôn trọng các giá trị đạo đức nhằm đạt được lợi ích về mình thì các bạn mới được kết nạp làm thành viên Tổng hội Têrêsa sẽ là những hạt men để dậy lên tinh thần bác ái yêu thương. Và như lời căn dặn của Cha linh giám trong Thánh Lễ thì “các bạn trong Chi hội cố gắng thấm nhuần tinh thần của chị thánh sống làm chứng cho Tin mừng trong môi trường sống của mình”.

Được biết, trong đêm 25/8/2009 trước khi diễn ra Thánh lễ kết nạp, một chương trình diễn nguyện công phu và đầy ý nghĩa đã diễn ra với sự tham gia của các chi hội Têrêsa thuộc giáo xứ Đông tháp. Các tiết mục trong đêm diễn nguyện với nội dung xoay quanh linh đạo của chị Thánh Têrêsa là: đơn sơ, phó thác, bác ái, yêu thương, khiêm nhường và vâng phục. Bên cạnh đó, các bạn cũng không quên cầu nguyện cho công lý - hòa bình và sự thật; cầu nguyện Thiên Chúa đổ an bình xuống trên anh chị em giáo dân Tam Tòa – Đồng Hới; cầu nguyện cho sự hưng thịnh của Giáo phận và Giáo hội hoàn vũ.