Ngày Hội Của Các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Ninh Thuận.

Hôm nay, ngày 27 tháng 8 năm 2009, ngày Giáo Hội kính nhớ Thánh Nữ Mônica vị Thánh Quan Thầy của các Bà Mẹ Công Giáo.

Đúng 7gio00 sáng, ngày 27.8.2009 đoàn xe từ khắp vùng Ninh Sơn, Ninh Phước, Ninh Hải và vùng phụ cận Thánh Phố Phan Rang Tháp Chàm đã đưa các Bà Mẹ Công Giáo tụ tập về Nhà Thờ Phan Rang, Nhà Thờ Hạt Ninh Thuận để tham dự Thánh Lễ Mừng 50 năm Linh Mục của Đức Cha Chính Phaolô Nguyễn Văn Hòa và đồng thời cũng là ngày các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Ninh Thuận Mừng Lễ Bổn Mạng.

Khác với mọi năm, hôm nay các Bà Mẹ Công Giáo hình như Hạnh Phúc hơn, Phấn Khởi hơn và Xinh Xắn hơn với bộ đồng phục áo dài trắng và khăn quàng xanh. Các Bà Mẹ Công Giáo phấn khởi và hạnh phúc bởi vì trùng ngày Mừng Bổn Mạng lại là ngày Đại Lễ Giáo Hạt Ninh Thuận tổ chức Mừng 50 Linh Mục của Đức Cha PhaoLô làm cho ngày Lễ Bổn Mạng của các Bà được tăng thêm phần long trọng. Mà thật sự như vậy, vì mọi năm ngày Bổn Mạng chỉ có riêng các Bà sinh hoạt chia sẻ gặp gỡ và Thánh Lễ thôi. Nhưng năm nay, được tất cả các Linh Mục trong Giáo Hạt tập trung về tham dự Mừng Lễ Kim Khánh Đức Cha Phaolô và nhất là có sự hiện diện của Hai Đức Cha Phaolô và Đức Cha Giuse, nên hình như ngày Lễ Bổn Mạng của các Bà được mừng một cách trọng thể.

Sau Thánh Lễ và tiệc Mừng Đức Cha Chính Phaolô, đúng 14gio30 các Bà tập trung về lễ đài và bắt đầu chương trình vui chơi sinh hoạt và thi đua về Đề Tài “Nét Đẹp Gia Đình Công Giáo”. Không khí càng lúc càng vui nhộn với những tiểu phẩm “Mẹ nào thì con vậy”, hay là với phần thi ứng xử làm sao giúp đỡ con cái có được đời sống đạo đức và nhân bản. Sau mỗi phần thi là những tiếng reo cười vỗ tay làm vang dội cả lễ đài Phan Rang. Thú thật khi nhìn những Bà Mẹ trên trên 50 tuổi đời đã có dâu có rể vậy mà các Bà hầu như hòa nhịp với những niềm vui lớn và quên mất đi tuổi đời của mình, những hình ảnh sao mà đáng đáng yêu và trân trọng như vậy! Nhưng thật sôi động hơn, đấy là lúc Cha Giuse Phụ Trách các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Ninh Thuận xuất hiện với khuôn mặt tươi vui, Ngài bắt nhịp hát ca những bài hát sinh hoạt Bốn Phương Trời ta về đây chung vui, không phân chia giọng nói tiếng cười….. cùng hòa chung tiếng hát và nhịp điệu làm mọi người không còn nghĩ đến nắng nóng của vùng Phan Rang đầy nắng nóng và gió “ Trời nắng thì mặc trời nắng, trời mưa thì mặc trời mưa ta cứ hát bừa cần chi nắm tay hát vang ta nề hà chi…” và cứ thế mọi giây phút trở nên thật vui tươi và nồng ấm.

Rồi giờ chia tay đã đến, trước khi ra về Cha Phụ Trách nhắn gởi đến các Bà hãy nhìn và bắt chước Bà Mônica về 3 điểm son trong đời sống người Kitô Hữu: Một là hãy có lòng tin tuyệt đối vào Thiên Chúa là Cha nhân từ luôn lắng nghe lời chúng ta kêu xin và Chúa sẽ nhậm lời. Hai là hãy chu toàn phận vụ của một người vợ hiền trong gia đình, bằng yêu thương, cảm thông, tha thứ và cầu nguyện nhiều cho chồng khi gặp phải một người chồng chưa tốt. Ba là biết chu toàn phận vụ của một người mẹ, luôn cầu nguyện và quan tâm săn sóc con cái về đời sống đức tin, đời sống nhân bản. Bằng cách quán sát, liên lạc với Nhà Xứ, các lớp giáo lý, trường học, với thầy cô giáo để biết tình trạng con cái của mình như thế nào hầu giúp đỡ và có thể ngăn chặn kịp thời khi con cái có thể sẽ, đang hoặc đã có những hành vi sai phạm như trốn học la cà ở những quán internet, bỏ lễ hay là kết bạn với những đám bạn xấu. Qua đó, các Bà xem lại bổn phận của mình trong vai trò là người con Chúa, vai trò làm vợ và làm Mẹ đã thật sự chu toàn chưa? Nếu có gì thiếu sót thì ngay bây giờ cố gắng để khắc phục và luôn là mẫu gương sáng cho chồng con trong đời sống Ơn Gọi Mà Chúa Đã Trao Ban Trong Bậc Sống Gia Đình và cũng là để phù hợ với những đức tính của người phụ nữ Việt Nam “Công Dung Ngôn Hạnh”.

Chúng con Xin Tạ Ơn Hồng An Thiên Chúa cùng với Đưc Cha Phaolô trong ngày Mừng Kim Khánh Linh Mục và 34 năm Giám Mục. Hồng Ân bao la mà Chúa đã ban cho Đức Cha và qua Đức Cha các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Ninh Thuận cũng được thừa hưởng nhiều Ngày Hồng Ân hôm nay. Xin Tạ Ơn Chúa!