Móc tới đồng xu cuối cùng
Xúc động khi xem những slide show trình chiếu thảm cảnh của các nạn nhân cơn bão Ketsana với những thiệt hại nhân mạng và vật chất cứ tiếp tục tăng vùn vụt, anh chị em Công Giáo Việt Nam Tây Úc đã quảng đại tham gia vào chiến dịch quyên góp cho đồng bào ở quê nhà trong các thánh lễ cuối tuần này.

Anh Hoàng Văn Tiêm, trưởng ban tài chính cho phóng viên VietCatholic biết: “Chỉ sau ba thánh lễ chúng tôi đã thu được con số lên đến 9526 Úc Kim.”

Anh cho biết thêm, “So với những lần quyên góp trước con số này thực sự cũng không hơn không kém bao nhiêu. Nhưng trong hoàn cảnh kinh tế suy thoái hiện nay khi rất nhiều thành viên trong cộng đoàn không có công ăn việc làm, chúng tôi thấy rất là khích lệ.”

Nhiều hình ảnh cảm động đã diễn ra trong các buổi quyên góp. Trong ảnh là một trong những hình ảnh chúng tôi chộp được một vị đang cố móc cho tới đồng cuối cùng trong bóp. Bà Toàn vui vẻ nói: “Lá lành đùm lá rách mà anh!”.

Một số sinh viên Công Giáo Việt Nam đang du học cũng tham gia đóng góp cho qũy cứu trợ từ những đồng tiền nhỏ nhoi các em kiếm được thêm trong các shop do người Việt làm chủ. Trước tình hình kinh tế khó khăn, thu nhập của các em sụt giảm rất nhiều nhưng “mình vẫn còn hạnh phúc và may mắn hơn nhiều người ở quê nhà,” cô sinh viên trong ảnh nói với chúng tôi.