Ước lượng có đến hàng ngàn người Công Giáo và Anh Giáo đã đi lễ sớm hơn một giờ đồng hồ hôm Chúa Nhật 25/10 vừa qua. Chuyện bi hài đã xảy ra vì Microsoft không cập nhật chương trình Day Light Saving kịp thời. Không chỉ có Windows XP, Windows Vista và cả hệ điều hành mới ra lò Windows 7 đều báo sai giờ đến 1 tiếng đồng hồ.

Tại Vương Cung Thánh Đường Anh Giáo thành phố Perth, trên đại lộ St. George Terraces, hàng trăm người đã ngồi trước thềm nhà thờ để chờ đợi giờ mở cửa trong gió lạnh của buổi sáng Chúa Nhật. Ông từ nhà thờ, vì không biết xài computer, nên vẫn ngáy kho kho trong ngôi nhà cách đó vài con phố. Những khuôn mặt ngồi chờ trước thềm nhà thờ đều đầy vẻ trí thức, hiện đại, sáng dậy là mở computer lên ngay nên mới có chuyện.

Tiểu bang Tây Úc đã thử nghiệm chương trình Day Light Saving trong vòng 2 năm. Tuy nhiên, hôm 16/5 trong cuộc trưng cầu dân ý về Day Light Saving, đa số dân chúng đã chống lại đề nghị của chính quyền tiểu bang. Như vậy, Day Light Saving không còn áp dụng cho Tây Úc nữa.

Lý ra Microsoft cần phải cập nhật chương trình Day Light Saving. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết sớm nhất là đến tháng 12 này Microsoft mới làm chuyện đó.

Tạm thời, quý cha và anh chị em tại Tây Úc có thể tự mình điều chỉnh computer cho đúng như sau:

Nhấn thật nhanh hai lần (double click) vào chỗ đồng hồ ở góc dưới bên phải. Cứ nhấn vào các dòng link và các tabs để tìm check box Automatically adjust clock for Daylight Saving Time. Các phiên bản khác nhau của Windows sẽ bố trí ở chỗ khác nhau nên xin quý vị cứ kiên nhẫn nhấn vào các dòng link và các tabs để tìm. Sau khi tìm được thì bỏ dấu check ở đó là xong.