Rôma, Thứ hai ngày 7 tháng 12, 2009 (Le Monde vu de Rome) – Trong buổi tiếp kiến Đức Thánh Cha Benedict XVI dành cho ông Horst Köhler, Tổng Thống Cộng Hoà Liên Bang Đức, ngày 5 tháng 12 tại Vatican, hai vị đã thảo luận “về nhiều đề tài” như “về buổi nhạc hòa tấu nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Nước Cộng Hòa Liên Bang và đệ nhị thập ngũ chu niên ngày Bức Tường bá Linh bị xụp đổ.”

Theo một thông cáo của Văn Phòng Truyền Thông của Tòa thánh ngày 7 tháng 12, Tổng Thống Đức sau đó đã tiếp xúc với Đức Hồng y Tarcisio Bertone, Quốc Vụ Khanh, và Đức Giám Mục Dominique Mamberti, Bộ Trưởng Ngoại Giao Tòa Thánh.

Trong các buổi tiếp xúc này, “họ cũng đề cập đến vấn đề khủng hoảng kinh tế và các hậu quả đối với tình hình quốc tế, nhất là tại Âu Châu và Phi Châu.”

Ông Horst Köhler sanh năm 1943, được bầu làm Tổng Thống thứ Chín của Nước Cộng Hòa Liên Bang Đức vào tháng 5 năm 2004, và được tái đắc cử vào tháng 5 năm 2009. Từ năm 1998 đến năm 2000, ông là chủ tịch Ngân Hàng Âu Châu về Tái Thiết và Phát Triển. Cuối cùng, vào năm 2000, ông được bổ nhiệm làm chủ tịch Uỷ Ban Điều Hành và Tổng Giám Đốc Qũy Tiền Tệ Quốc Tế.

Với dân số trên 82 triệu người, nước Đức có gần 34% người theo đạo Tin Lành, 34% Công Giáo, và 3,7% người Hồi Giáo.