Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội

Thư mời gọi hiệp thông cầu nguyện cho anh J.B Nguyễn Hữu Vinh


Kính thưa anh chị em cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội,

Những ngày qua, mỗi chúng ta ai cũng đều biết việc anh J.B Nguyễn Hữu Vinh, người anh em trong cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội vào Đồng Chiêm để hiệp thông chia sẻ với anh chị em mình đang phải chịu đau khổ và cùng suy ngẫm mầu nhiệm Thập Giá trên Núi Thờ, nơi Thánh Giá đã bị nhà cầm quyền Hà Nội triệt hạ vào ngày 6/1 vừa qua.

Hành động vào Đồng Chiêm hiệp thông của anh J.B Nguyễn Hữu Vinh là một nghĩa cử tốt đẹp của người Công giáo, nói lên tinh thần liên đới hiệp thông của những anh chị em đồng đạo. Nhưng đang khi anh đang đi cùng cha phó xứ thì đã có một nhóm khoảng hơn chục người lao vào tấn công, làm trọng thương và lấy đi chiếc máy ảnh của anh. Đây là một hành động đáng lên án, nhất là khi nó diễn ra trước sự chứng kiến của những người mặc sắc phục công an, sĩ quan quân đội và các lực lượng chức năng khác nhưng họ không có bất cứ sự can thiệp nào, mặc cho tội ác xảy ra.

Chúng ta, cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, yêu cầu nhà cầm quyền sở tại:

1. Điều tra để tìm ra kẻ đã làm hại anh Vinh và buộc chúng phải chịu trách nhiệm về hành động đánh người cách dã man trước pháp luật.

2. Trả lại tài sản là chiếc máy ảnh của anh J.B Nguyễn Hữu Vinh.

Trước những hình ảnh và tin tức về anh trên các mạng thông tin, chúng ta cảm thấy đau xót và thương cho người anh em của mình rất nhiều.

Mặc dù anh J.B Nguyễn Hữu Vinh bị đánh trọng thương chưa thể bình phục trong thời gian ngắn, nhưng hôm nay, ngày 13/1, cơ quan công an Hà Nội đã gửi giấy triệu tập anh với lý do rất mơ hồ là “để hỏi việc liên quan”.

Trước những đau thương mà anh J.B Nguyễn Hữu Vinh phải chịu, cộng đoàn chúng ta cùng hiệp thông chia sẻ với anh và gia đình trong hoàn cảnh lúc này, đặc biệt Cha Linh hướng cộng đoàn Jo Lưu Ngọc Quỳnh sẽ dâng thánh lễ hiệp thông để cầu nguyện cho anh JB Nguyễn Hữu Vinh.

Vậy xin kính mời anh chị em trong Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội cũng như tất cả các bạn bè thân hữu của anh J.B Nguyễn Hữu Vinh đến tham dự Thánh lễ hiệp thông này.

Thời gian: 18h30, Thứ sáu, ngày 15/1/2010

Địa điểm: Tại đền Thánh Giêrađô - Giáo Xứ Thái Hà - 180/2 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội.

Nguyện xin Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu - Bổn mạng của Cộng đoàn con cái Giáo phận Vinh tại Hà Nội đổ tràn muôn phúc lành cho tất cả anh chị em trong năm mới này.

Thay mặt ban đại diện Cộng đoàn