SYDNEY - Tối thứ Bảy 13/02/2010 (30 Tết Âm Lịch) thời tiết Sydney mưa suốt nguyên ngày, nhưng Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney vẫn tổ chức Thánh lễ Giao Thừa tạ ơn và mừng Xuân Canh Dần 2010 tại công viên Paul Keating Park - Bankstown.

(Xem hình Thánh lễ Giao Thừa)

Khai mạc Thánh lễ Cha Tuyên Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi và Cha Mai Đào Hiền đến trước bàn thờ Tổ Quốc Việt Nam có Hài Cốt của Các Thánh Tử Đạo dâng lên nén hương kính nhớ các bậc Tổ Tiên và các Tiền Nhân Anh Hùng Tử Đạo Việt Nam. Sau đó Cha Tuyên úy Trưởng ngỏ lời chúc mừng Năm Mới đến với mọi người, Cha nói rất cảm kích mọi người đã không quản ngại mưa gió đã đến đây che dù tham dự Thánh lễ và Thánh lễ hôm nay xin mọi mọi người hiệp ý cầu bình an cho Thê Giới và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

Sau đó quý Cha cùng hiệp dâng Thánh lễ, vì thời tiết mưa gió giáo dân đứng che dù dưới mưa nên phần thuyết giảng được miễn và trước khi kết thúc Thánh lễ. Ông Hoàng Đức Tính Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney ngỏ lời chúc mừng Năm Mới và cáo lỗi với mọi người hôm nay vì lý do thời tiết nên màn đốt Pháo và bắn Pháo Bông mừng Xuân tạm hủy bỏ xin hẹn vào dịp Thánh lễ khác. Sau cùng Cha Tuyên úy Trưởng ngỏ lời cám ơn khen ngợi Ca đoàn Thánh Tử Đạo Lê Đăng Thị Giáo đoàn Fairfield và Ca đoàn Giới Trẻ Hồng Ân đã hát rất hay tạo cho Thánh lễ hôm nay thêm long trọng và sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc, quý Cha rời Lễ đài đến mới mọi người vừa chúc Tết vừa phát Lộc Thánh đầu năm rất vui tươi và niềm nở trong tình yêu của Chúa Giêsu Kitô “Chúa của Mùa Xuân.”