GIÁO XỨ BẮC HẢI ( HẠT HỐ NAI )

MỪNG XUÂN CANH DẦN 2010

Hòa với niềm vui hân hoan Chào Mừng Xuân Canh Dần trong Năm Thánh 2010, cùng với các giáo xứ trong vùng Hố Nai; mặc dù Thánh Đường còn đang xây dựng, nhưng Giáo xứ Bắc Hải đã tổ chức những ngày thăm viếng tặng quà và cử hành phụng vụ cho bà con trong những ngày đầu Năm Mới.

Xem hình GX Bắc Hải, Hố Nai mừng xuân Canh Dần

1. Ngày thứ Tư 10.02.2010 nhằm ngày 27 Tết Âm lịch. Cha xứ, cha phó Bắc Hải, cùng quý chức đi thăm viếng và tặng quà tết cho gần 200 cụ ông, cụ bà, các bệnh nhân, những người nghèo cô đơn, không phân biệt lương giáo trong xứ.

2. Ngày hôm sau 28 Tết, giáo xứ tổ chức lễ Quốc Tế Bệnh Nhân - Lễ Đức Mẹ hiện ra ở Lộ Đức. Trong dịp này cha Đaminh Bùi Văn Án chánh xứ Bắc Hải đã kêu gọi cộng đoàn phụng vụ hãy tha thiết khấn xin Đức Mẹ chữa lành các bệnh nhân và ban cho họ sức mạnh tinh thần, can đảm giữ vững đức tin trong hoàn cảnh ốm đau bệnh tật, cũng như khi bị cô đơn, thiếu thốn cơ cực.

3. Ngày Mùng Một Tết, Lễ Cầu Bình An – Hạnh Phúc cho Năm Mới. Thánh lễ được cử hành lúc 6 giờ sáng tại Tượng Đài Thánh Giuse trong khuôn viên Xứ Đường. Trong dịp này cộng đoàn giáo xứ lên hái Lộc Thánh rất đông và dâng Chúa những phong thư, là quà tết hiệp thông xây dựngThánh Đường.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha xứ có lời chúc mừng Năm Mới đến Quý cha, Quý tu sĩ nam nữ, Quý cố, Quý cụ ông bà anh chị em các gia đình, Quý ân nhân, Quý bà con gốc Bắc Hải hiện đang sinh sống khắp nơi trong ngoài Nước: Một Năm Mới Sức Khỏe – Gia Đình được An Khang – Thịnh Vượng – Hạnh Phúc và nhất là tràn đầy Hồng Ân Chúa trong Năm Thánh.

Đồng thời Ngài cũng kêu gọi mọi người, hy sinh quảng đại rộng tay giúp cho công việc xây dựng Nhà Chúa, và Ngài đã tiên phong đóng góp một vì kèo nhà thờ trị giá 40 triệu đồng. Cả cộng đoàn vỗ tay, và liền sau lễ là có một số ân nhân đã đến tình nguyện xin đóng góp những vì kèo tiếp theo.

4. Ngày Mùng Hai Tết, Lễ Kính Nhớ Tổ Tiên Ông Bà Cha Mẹ. Thánh lễ được cử hành lúc 6 giờ sáng tại Nghiã Trang giáo xứ. Năm nay bà con về tham dự lễ rất đông, Thánh lễ bên những phần mộ đầy hoa tươi, những ngọn nến sáng quyện với hương trầm ghi ngút, thân nhân quây quần bên phần mộ, lời kinh vang vang: Nguyện Chúa Nhân Từ, Xin Đón Rước Các Linh Hồn Vào Hưởng Mùa Xuân Thiên Đàng.

5. Ngày Mùng Ba Tết, Lễ Thánh Hóa Công Ăn Việc Làm. Thánh lễ được cử hành tại Đài Thánh Giuse. Năm nay số xe du lịch, xe tải, xe khách trong xứ nhiều hơn, đến nỗi trong khuôn viên nhà Thờ không còn chỗ cho xe đậu.

6. Ngày Mùng Bốn Tết, ngày Thứ Tư Lễ Tro, giáo xứ Bắc Hải cùng với Giáo Hội bước vào Mùa Chay Năm Thánh 2010.

Năm nay Thời Tiết Xuân nơi vùng đất Hố Nai tuyệt đẹp, ánh nắng xuân ấm áp, tươi vui.

Xin cầu chúc Hạnh Phúc cho mọi người, mọi nhà, cầu Bình An trong Năm Mới.