ĂN TẾT XA QUÊ TẠI DON BOSCO XUÂN HIỆP

Nhiều hoạt động đã được tổ chức hầu giúp những bạn trẻ di dân ăn cái tết xa quê nhưng lại chan chứa tình yêu trong vòng tay của mẹ giáo hội.

Xem hình ăn Tết xa quê tại Don Bosco Xuân Hiệp

- Bán Hoa Tết để kiếm tiền lì xì: năm nay cha Thiệu đã lấy hoa từ Sa Đéc và Gia Kiệm về 900 giỏ hoa các loại, các bạn trẻ sinh viên và công nhân tham gia khá vất vả nhưng nhờ các dòng tu và nhiều người ủng hộ nên cũng đã bán hết hoa và các bạn cám ơn Chúa cũng đã có được chút tiền tiêu tết và sống thời gian rảnh cuối năm có ý nghĩa.

- Lúc 7.30’ sáng 30 tết, 100 bạn đã tập trung tại sân nhà thờ để đi hội hoa xuân tại đường Nguyễn Huệ, Sài Gòn, dưới sự dẫn dắt của cha Thiệu và cha Huân, cũng là hai thợ chụp hình kỷ niệm cho các bạn. Dù làm việc ở Thủ Đức, không xa trung tâm Sài Gòn là bao nhưng hầu hết các bạn rất háo hức vì đây là lần đầu tiên được hướng dẫn vào trong thành phố để tham quan, nhất là trong những ngày xuân xa nhà.

- Đêm giao thừa, sau thánh lễ và hái lộc xuân trong nhà thờ, 120 bạn di dân đã ở lại khuôn viên nhà dòng để đón giao thừa cùng các cha các thầy. Họ chơi lô-tô, được lì xì và cùng nhau cất lên lời kinh vào đúng giây phút đầu tiên của năm mới, cầu cho gia đình, cho tổ quốc và cho chính mình. Sau đó xem bắn pháo bông và họ tiếp tục vui đón năm mới cho tới 1.30’ sáng.

- Đặc biệt nhất là chuyến đi du lịch Nha Trang từ mùng hai đến mùng bốn tết, dành cho 40 bạn có đóng góp công sức trong hoạt động mục vụ di dân của năm qua.

Đồng hành với các bạn có cha Thiệu, cha Huân và Sơ Thuỳ, Sơ Vân Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ. Họ đã được hướng dẫn tham quan, giải trí, và học hỏi rất nhiều trong chuyến đi này.

Nhiều lời tâm sự và tỏ bày lòng biết ơn của các bạn xa quê với các cha, các thầy và các sơ. Tuy xa gia đình trong những tết là một nỗi buồn khó tả nhưng có sự chia sẻ và đồng hành của các vị bề trên, họ cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa trong giáo hội, làm họ quên đi những trống vắng của tình gia đình trong ngày tết, vui hưởng những ngày xuân lành mạnh và nhiều ơn ích.