Thánh Địa Trại Gáo, G.p Vinh: Ân Lộc Đầu Năm

Ngày mồng ba Tết Canh Dần, hàng ngàn giáo dân và bà con lương dân gần xa đã về Thánh địa Trại Gáo – Đền Thánh Antôn, G.p Vinh hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu xin phúc lành cho năm mới.

Tết nguyên đán năm nay, thời tiết có phần khắc nghiệt bởi mưa phùn và gió bấc, nhưng không vì thế mà lượng người đổ về Thánh địa Trại Gáo lại kém phần đông đảo. Những người về đây mang theo tâm tình mến yêu, sùng kính Thánh Cả Antôn.

Xem hình đền thánh An Tôn tại Trại Gáo

Thánh lễ tạ ơn đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng dưới trời mưa nặng hạt. Cộng đoàn tham dự cảm nghiệm được bao ân lộc mà Thiên Chúa đã thương ban cho quê hương Việt Nam, cho Giáo phận nhà qua lời bầu cử đắc lực của Thánh Antôn trong suốt năm qua. Mỗi người cũng thành tâm tín thác dâng những nguyện ước trong ngày đầu năm tuỳ theo nhu cầu thực tế của bản thân, gia đình,…Thánh Antôn như dấu chỉ của tình thương Thiên Chúa không ngừng đồng hành với bao đau thương, khốn quẫn của con người giữa những khó khăn thử thách của cuộc sống. Về với Thánh địa Trại Gáo trong ngày đầu năm cũng là dịp để quý khách hành hương ý thức thân phận bất toàn của mình trước quyền năng và tình thương quan phòng của Thiên Chúa.

Trong bối cảnh Năm Thánh Linh Mục và Năm Thánh của Giáo Hội Việt Nam 2010, quý Cha đồng tế và cộng đoàn tham dự thánh lễ đầu năm tại Trại Gáo cùng nhìn lên Thánh Cả Antôn như mẫu gương lý tưởng cho đời sống chứng tá và sống mầu nhiệm hiệp thông trong tình mến Chúa và quan tâm phục vụ tha nhân. Đó cũng là cũng là ý tưởng cốt lõi mà Cha Tổng đại diện F.x Võ Thanh Tâm đã chia sẻ trong thánh lễ.

Ân lộc đầu năm mà những người về Đền Thánh Antôn có thể nhận thấy, đó là tất cả được sống trong bầu khí huynh đệ, hiệp thông thật hiếm có. Cha xứ Mỹ Yên và bà con giáo dân xứ họ sở tại đã tận tình phục vụ chu đáo để hết thảy quý khách có được những điều kiện tốt nhất khi đến Thánh địa Trại Gáo, cho dù họ là lương dân, hay những người nghèo hèn nhất. Thật cảm động khi tất cả cùng cất lên trầm hùng lời Kinh Hoà Bình trong ngày khai xuân. Trước Nhan Thánh Chúa và Thánh Cả Antôn, mọi người cùng nguyện xin cho được sống những ngày tươi đẹp, hạnh phúc trong Năm Mới.

Tạm biệt Trại Gáo. Hình ảnh từng đoàn người chạy đến dưới chân Thánh Cả Antôn vẫn đọng lại trong tôi. Năm mới tôi cần thật nhiều ơn Chúa giúp để sống xứng một con người hơn.