Dạ Tiệc Mừng Xuân Canh Dần 2010 tại Sydney

Tối thứ Sáu 19/02/2010 khoảng 850 người đã đến nhà hàng Hòa Bình ở Fairfiled tham dự buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân Tết Canh Dần 2010 do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney tổ chức với mục đích bảo tồn nền Văn Hóa Việt Nam và tạo cơ hội giúp cho các bậc con em hiếu thảo nhớ đến ông bà cha mẹ trong dịp Xuân về.

Xem hình dạ tiệc

Khai mạc buổi Dạ Tiệc vớI 3 hồi chiêng trống cổ truyền vang dội khắp nhà hàng và tất cả mọi người theo dõi trên màn ảnh Video Clip trình chiếu kỷ niệm 35 Năm ly hương xa xứ của Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại. Những hình ảnh đau buồn của ngày 30/04/1975 và những cảnh tang thương của hàng triệu người vượt biển tìm Tự Do và những hình ảnh sinh hoạt của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney trong suốt hơn 2 thập niên vừa qua đã và đang tiến triển trong Giáo Hội.

Sau đó quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Dương Thanh Liêm và Thầy Phó tế Đặng Đình Nên với trang phục truyền thống Việt Nam ra sân khấu chúc Tết mọi người. Cha Tuyên uý Trưởng Nguyễn Khoa Toàn dâng lời nguyện Đầu Xuân lên Thiên Chúa Ba Ngôi, nguyện xin Thiên Chúa chúc lành ban bình an cho Cộng Đồng trong Năm Mới Canh Dần 2010 và đồng thời tất cả mọi ngưòi đều đứng lên hiệp với Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh cùng hát bài Kinh Hòa Bình để được thêm tình đoàn kết gắn bó thân thương trong tình yêu Chúa Giêsu KiTô nhân dịp mừng Năm Mới.

Kế tiếp Ban Thường Vụ và các vị Trưởng Ban của Giáo Đoàn Bankstown, Cabramatta, Fairfiled, Lakemba, Marrickville, Miller, Mt. Pritchard, Revesby, và Trung Tâm Bringelly lên chúc Tết. Ông Giang Hoan Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney thay mặt Cộng Đồng chúc Tết quý Cha, quý Sơ, quý Thầy và mọi được an khang thịnh vượng và bình an trong ơn Chúa và đồng ca bài Ly Rượu Mừng cùng đón Xuân hòa với tiếng Pháo vang rền trước cửa nhà hàng tạo bầu khí thêm sinh động.

Sau khi chấm dứt nghi thức khai mạc. Mc. Quỳnh Xuân và Kiên Giang giới thiệu chương trình Văn Nghệ do Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh, Ca đoàn Monica phối hợp với ban nhạc trẻ LBT Melody trình diễn những tiết mục Hợp Ca, Song Ca, Đơn Ca với những nhạc phẩm về Xuân: Đón Xuân, Khúc Hát Thanh Xuân, Mùa Xuân Của Mẹ, Hoa Xuân v..v..Cha Dương Thanh Liêm cũng giúp vui với 2 câu hò vọng cổ miền Nam rất mùi tạo bầu khí trong nhà hàng thêm sự ấm cúng thân thương.
Lồng vào chương trình văn nghệ, là phần chúc Tết đến các Cụ Ông Cụ Bà và các vị Cao Niên được mời lên trước sân khấu và các Bạn Trẻ đẩy xe bánh Chưng, Bánh Dầy và Dưa Hấu ra mắt mọi người với chiếc bánh Chưng rất lớn 1 thước vuông do ông bà Hiền và ông Bà Nguyễn Đức Nhân thực hiện ủng hộ buổi Dạ Tiệc. Cha Terry Chính xứ Fairfield Đại diện Tòa Giám Mục vùng phía Tây Sydney, Cha Tuyên Úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn và ông bà cao niên Nguyễn Văn Ẩm cùng cắt chiếc bánh Chưng, Cha Terry, ông Giang Hoan Chủ tịch Cộng Đồng CGVN Sydney và ông bà Lê Văn Tiệp cùng cắt Dưa Hấu sau đó quý Cha, quý Sơ phát Lộc Thánh đầu Năm Mới cho các vị cao niên để được tràn đầy ơn lành của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Trong khi đó Liên Ca Đoàn và tất cả mọi người cùng hát bài Cầu Cho Cha Mẹ để tỏ long ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục. Đặc biệt trong đêm Dạ Tiệc có phần sổ xố mua vui may mắn trong Năm Mới do ông Trần Đặng Cao điều hợp rất là náo nhiệt và hào hứng. Sau cùng ông Hoàng Đức Tính Phó Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney thay mặt Cộng Đồng ngỏ cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Thầy, quý quan khách và tất cả mọi người đã đến tham dự buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân Canh Dần 2010 tạo cho Cộng Đồng thêm khởi sắc và có thêm tình đoàn kết yêu thương trong dịp đầu Xuân, đặc biệt cám ơn quý vị ân nhân đã đóng góp giúp đỡ cho Cộng Đồng tổ chức đêm Dạ Tiệc được thành công và tốt đẹp. Ông cũng ngỏ lời cám ơn và tặng hoa chị Võ thị Bạch Trúc chủ nhân của nhà hàng Hòa Bình luôn giúp cho Cộng Đồng có những cơ hội tổ chức buổi tiệc. Ngoài ra đêm dạ tiệc Mừng Xuân có sự tham dự của quý Cha Mai Đào Hiền, Cha Terry Chính xứ Fairfiled, Cha Jonh Chính xứ Mariickville, Cha Gary Rawson Chính xứ Lakemba, quý Sơ Dòng Trinh Vương và ông bà Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch Cộng Đồng Người Tự Do Tiểu Bang NSW. Diệp Hải Dung