Đức cha Bắc Ninh mang tết đến khắp giáo xứ trong giáo phận

Tết Nguyên Đán luôn là những ngày lễ lớn đối với nhiều dân tộc Á Châu, đặc biệt là đối với người Việt Nam. Tết là dịp để mọi người trở về quây quần bên cha mẹ, họ hàng, để chúc tết nhau như người Việt thường nói: Mùng một tết cha, mùng ba tết thày. Thế nhưng tết năm nay tại giáo phận Bắc Ninh thì lại khác. Ba ngày tết, tín hữu không đến tết đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, mà ngược lại, đức cha lại đi khắp giáo phận dâng lễ và chúc tết cho mọi thành phần dân Chúa. Thật là một sự đảo ngược theo cấp bậc tôn ti trật tự, nhưng đó lại chính là sự chảy xuôi của tình thương. Khắp các giáo xứ ai cũng trào dâng niềm cảm kích, cảm phục và cảm ơn đức cha. Cộng đoàn dân Chúa nơi đâu cũng hân hoan chào đón vị cha chung kính yêu của giáo phận về ăn tết với mình. Hình ảnh đức cha rời tòa giám mục đi dâng lễ và chúc tết các giáo xứ đúng là hình ảnh sống động của những cây đào, cây quất bứng rễ, rời khỏi khu vườn êm ấm để mang hương tết sắc xuân cho khắp mọi nhà.

Hình ĐGM Bắc Ninh đi thăm giáo dân trong ba ngày tết

Trong ba ngày tết đức cha đã đi dâng lễ và chúc tết từ giáo xứ nhà thờ chính tòa cho tới các giáo xứ miền núi thuộc giáo hạt Tây Bắc như Vĩnh Yên, Đồng Chương, Yên lãng, Thái Nguyên, Ngọc Lâm, rồi lại đi ngang sang các giáo xứ thuộc vùng đông bắc như Bắc Giang, Thanh Dã, Nguyệt Đức. Chưa hết, những ngày liền trước tết, đức cha đã đi các giáo xứ: Xuân Hòa, Cẩm Giang, và những ngày sau tết đức cha tiếp tục tới các giáo xứ Bâm, Tân An, Mỹ Lộc, Hữu Bằng. Có thể nói rằng: thay vì đón tết tại nhà, thì đức cha lại đón tết trên Ôtô.

Mùa xuân là mùa mang lại sự sống, mang lại niềm vui. Tết đến mọi người cầu chúc cho nhau hưởng Phúc Lộc Thọ. Và tết năm nay, dân Chúa nhiều giáo xứ trong giáo phận Bắc Ninh thực sự được hưởng dồi dào Phúc Lộc Thọ. Bởi lẽ, còn Phúc Lộc Thọ nào lớn hơn là Tình thương và Sự sống của Thiên Chúa mà Tết năm nay đức cha đem đến cho đoàn chiên của Ngài. Thế nên, khi nói vui như tết đã là vui lắm rồi, nhưng ngày tết mà có đức cha tới, thì niềm vui đã trào dâng lai láng, phải nói rằng: Vui hơn tết.

Tạ ơn Thiên Chúa đã ban đức cha Cosma như một cành đào xuân độc đáo, quí giá cho cộng đoàn dân Chúa giáo phận Bắc Ninh. Xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành hồn xác cho đức cha và tiếp tục dùng đức cha như máng chuyển ơn lành cho Bắc Ninh. Để rồi, qua vị chủ chăn kính yêu, chúng ta tin rằng:

“Phúc Lộc Ơn Trời tuôn đổ mãi,

An bình, hạnh phúc chẳng hề vơi”.