Nhân ngày lễ Truyền Tin 25-03, là ngày truyền thống của Phong trào Legio Mariae, tại Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng, Comitium Hải Phòng đã tổ chức Đại Hội. Trên 1,000 Hội viên đến từ khắp các Giáo xứ trong Giáo phận. Đại Hội cũng được đón tiếp Quý vị đại diện Senatus Việt Nam, Quý vị đại diện Comitium Hà Nội và Curia Thái Bình.



Với thời gian trọn vẹn một ngày, các tham dự viên đã lắng nghe Cha Linh Giám Gioan Baotixita Vuõ Vaên Kieän và Vị đại diện Senatus chia sẻ hướng dẫn phương hướng hoạt động tông đồ đối với Hội viên Legio, đồng thời cụ thể hóa những hoạt động trong Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam.

Sau cuộc cung nghinh Đức Mẹ, thánh lễ trọng thể được cử hành vào hồi 10h00 do Đức Giám mục chủ toạ cùng với một số Cha Linh giám các Curiae đồng tế. Trong phần giảng thuyết, Đức Giám mục đã chào đón những người hiện diện như những “cộng sự viên truyền giáo” của Giáo phận được sai đến mọi miền đất khác nhau. Ngài cũng mời gọi mọi người noi gương Đức Mẹ, thưa lời “xin vâng” để Thánh ý Chúa nên trọn trong cuộc đời, nhờ đó mỗi người mới có thể đem Tin Mừng của Chúa đến cho anh chị em mình.



Sau bữa cơm trưa thanh đạm, sang giờ chiều, các đơn vị cùng phúc trình báo cáo, đồng thời thảo luận sôi nổi về những vấn nạn được đặt ra có liên quan đến tổ chức và hoạt động của các Hội viên. Sau phần đúc kết nội dung và đề ra phương hướng chung cho hoạt động truyền giáo trong Năm Thánh, nghi chức chầu Mình Thánh Chúa được tổ chức từ 15h00 đến 16h00. Đại Hội đã bế mạc trong niềm vui hân hoan của mọi người, với những thao thức chung là sống tinh thần của Legio: Qua Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu.

Legio Mariae đã hiện diện tại Hải Phòng từ năm 2004. Sau sáu năm hình thành và phát triển, hiện nay Giáo phận đã có 2,000 hội viên tán trợ và hoạt động. Đặc biệt hiện nay đã có trên 200 Hội viên là giới trẻ (Junior). Anh chị em đã góp phần hữu hiệu vào công cuộc truyền giáo của Giáo phận. Với những hoạt động âm thầm và hy sinh, có rất nhiều người đã trở về với Chúa, giao hòa với Giáo hội, nhờ sự đồng hành thiêng liêng của các Hội viên Legio Mariae.



Chúng ta cùng cầu nguyện cho Comitium Hải Phòng ngày thêm đông số và nhất là thêm lòng nhiệt thành truyền giáo, đem ánh sáng Tin Mừng của Chúa Giêsu cho thế giới hôm nay.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho Comitium Hải Phòng ngày thêm đông số và nhất là thêm lòng nhiệt thành truyền giáo, đem ánh sáng Tin Mừng của Chúa Giêsu cho thế giới hôm nay