Liên Hiệp Quốc, ngày 29 tháng Ba năm 2010 theo Thông Tấn Xã toàn cầu (CWN): Hãy hối thúc cộng đồng quốc tế lưu tâm nhiều hơn nữa đến các quốc gia nghèo khó nhất thế giới trong suốt cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính hiện nay.

Đức Tổng Giám Mục Celestino Migliore, Sứ Thần Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc họp vào ngày 24 tháng Ba rằng, " Chúng ta không nên quên rằng trong cùng một thế giới này-chỉ nội trong vài tuần lễ thôi- người ta đã cấp kỳ tìm ngay ra được hàng chục ngàn tỷ dollar để cứu nguy các ngân hàng và các định chế đầu tư -tài chánh đang gặp khó khăn- thế nhưng người ta không xoay xở cách nào để có thể tìm ra được dù chỉ bằng 1% của các gói kích thích cứu nguy tài chính ấy để cứu lấy những người đang chết đói. " Ngài nhấn mạnh rằng;

“Khởi đầu chỉ cần 03tỷ dollar để cung cấp các bữa ăn trưa cho các học trò nhỏ tuổi và sau đó là thêm 05tỷ dollar cần để hỗ trợ Qũy mua thực phẩm khẩn cấp cho Chương Trình Thực Phẩm Cứu Đói Thế Giới (World Food Program WFP).

Đức Tổng Giám Mục Migliore đã ca ngợi " những quan tâm chia xẻ bởi các chính phủ và nhân dân trên toàn thế giới" vì tác hại của cơn khủng hoảng tài chính đã đổ trên đầu những người nghèo khó nhất" cũng như sự hợp tác chính trị quốc tế chưa từng có bao giờ" qua những cuộc biến loạn tài chính này.

Đồng thời ĐTGM Migliore cũng kêu gọi Cộng Đồng Quốc Tế cho phép những quốc gia nghèo đói và khốn khổ nhất thế giới được có một cơ hội lớn để họ có tiếng nói trong các chương trình phát triển quốc tế.

Đức Tổng Giám Mục Migliore cũng nhấn mạnh thêm rằng, " Hiện đang có nhu cầu khẩn cấp để cải tổ, tăng cường, và hiện đại hóa toàn bộ hệ thống dành cho các quốc gia đang phát triển cũng như chính các Chương trình và Tổ chức trực thuộc Liên Hiệp Quốc và có yêu cầu khẩn cấp thực hiện việc cải tổ lại cả cơ quan Qũy Tiền Tệ Quốc Tế (International Monetary Fund) lẫn Ngân Hàng Thế Giới (World Bank).