Xin nhấn vào đây để xem hình ảnh Tuần Thánh tại giáo xứ Takarazuka

Trong tiếng chuông reo vang mừng Chúa Phục Sinh, trong phụng vụ huy hoàng của đêm đại lễ, và trong bài Vinh Tụng Ca (Exultet) chứa chan niềm hy vọng, buổi tối ngày thứ Bẩy 3/4/2010, giáo xứ Takarazuka thuộc tổng giáo phận Kobe Nhật Bản đã đón nhận 13 tân tòng trong đó có 10 người lớn.

Bài Vinh Tụng Ca xướng lên niềm hy vọng vào ơn cứu độ vang lên trên một đất nước đã mất đi niềm hy vọng. Thật vậy, với hơn 30.000 vụ tự tử được ghi nhận hàng năm, Nhật Bản, cường quốc thứ hai trên thế giới, thường được ghi nhận là đất nước đã mất đi niềm hy vọng.

Theo thống kê hồi tháng 7/2009, trong tổng số 127,078,000 dân, 90% người Nhật tự nhận mình thuộc giai cấp trung lưu. Tuy nhiên, sự phồn vinh vật chất, những hứa hẹn của một cuộc sống dư dật đầy tràn được người Nhật trả giá bằng một cuộc sống không chỉ là “busy” nhưng nói cho chính xác là “phờ phạc” về thể xác và một sa mạc bao la của sự trống không tâm linh, đã không đem lại những gì họ mong muốn.

Tuy nhiên, từ vài năm trở lại đây, Giáo Hội Công Giáo Nhật đã mang lại cho đất nước này những viễn tượng bớt đen tối hơn. Ngày càng có nhiều người dân Nhật suy tư về ý nghĩa của cuộc đời, của niềm hy vọng thật sự.

Những gì đang diễn ra tại giáo xứ nhỏ bé Takarazuka là một thí dụ điển hình.