Công an với bảng tin giáo xứ La Phù

Hôm nay, đúng 16h Tại bảng tin Giáo xứ La phù (Thường Tín, Hà Nội) đã xuất hiện những “khách mời” lạ mặt, rất “chăm chú” xem chi tiết từng bài viết trên bảng tin được Ban thông tin Giáo xứ La Phù dán lên. Ít phút sau chúng tôi nhận ra đó là mấy bác công an huyện Thường tín và tháp tùng sau có mấy chú công an tèm nhèm xã Tân Minh. Tiếp cận và nhận dạng chúng tôi phát hiện ra một trong những kẻ này mặt phây phây rượu và thốt ra những lời nói thật hùng hồn: “Lập biên bản” và còn nói thêm: “À, Vietcatholic (TTXVN) là trang phản động”. Điều đặc biệt làm mấy vị khách để ý là bài viết của Song Chi đăng trên vietcatholic.org, ngày: (31 Mar 2010 12:31), bài viết có nhan đề: Những căn bệnh đang huỷ hoại xã hội Việt Nam. Là Ban thông tin của Giáo xứ (BTTGX), chúng tôi cũng thấy được nội dung của bài viết này, tác giả đã nêu lên những thực trạng về hậu quả của chế độ cộng sản mang lại cho đất nước từ khi trong nôi cho đến tận ngày hôm nay. Bài viết không có gì sai và xuyên tạc, tác giả chỉ nói lên sự thật. Cuối bài viết, BTTGX có viết thêm một câu để có thêm phần “thi vị” cho bài viết: “Mọi tội đổ trên đầu kẻ nào đã tha CN cộng sản vào Việt Nam. Thật là rắn cắn gà nhà!”

Lúc này, Cha chính xứ La Phù đang đi vắng. Mấy chú công an trên đã gọi điện cho ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ đến ngay “hiện trường” và đòi lập biên bản. Đợi hồi lâu không thấy ai để lập biên bản. Bực mình! mấy chú công an đành tự lập biên bản với nhau rồi về. Nhưng sau đó ít phút chúng tôi lại nhận tin từ ông chủ tịch HĐGX, họ đã lên tận nhà đòi ông ký vào biên bản trên và tháo ngay bài viết “có nội dung xuyên tạc” như lời họ nói. Nhưng ông chủ tịch đã không làm theo yêu cầu trên của mấy chú công an. Và họ đã ra về và hẹn ngày gặp lại!

Nếu ai đã may mắn đọc nội dung của bài viết trên, chắc hẳn cũng như chúng tôi rất muốn để được người khác thấy được cái hay của nó và không bằng cách này, cách khác để tuyên truyền cho bài viết ấy đến cho mọi người, hầu mong mang lại tầm nhận thức cho người dân. Với hành động hống hách trên, họ lại không muốn những thông tin vàng ngọc đó đến tai người dân, mà đúng như trong bài viết của tác giả Song Chi: Phải chăng họ đang dùng chính sách Mị dân, họ muốn nhồi nhét cho người dân nhưng “tinh hoa” của chế độ lý tưởng đến bao giờ.