Chuyến hành hương Lộ Đức và Ars dành cho các tuyên úy bệnh viện

VATICAN - Ars và Lộ Đức là những điểm đến trong chuyến hành hương dành cho các tuyên úy bệnh viện do Hội Đồng Giáo Hoàng về Mục Vụ Y Tế tổ chức theo dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 19 tháng Tư tới đây.

Chuyến hành hương do đích thân Đức Tổng Giám Mục Chủ Tịch Zygmunt Zimowski và Đức Ông thư ký José L. Redrado dẫn dắt nằm trong khuôn khổ Năm Linh Mục và kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Đồng này.

Có khoảng 60 vị tuyên úy thuộc linh mục triều và cộng đoàn dòng đại diện cho 12 nước trên bốn châu lục: Á, Âu, Phi và Nam Mỹ tham dự.

Các buổi hội thảo và các bài suy niệm được đức cha Sergio Pintor, giám mục giáo phận Ozieri, nguyên Điều Phối Viên toàn quốc về mục vụ y tế trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Ý và cha Stefano de Fiores, chuyên viên Maria học đảm nhiệm.

Được biết, Hiệp Hội quốc gia Italia chuyên đưa đón các bệnh nhân đến Lộ Đức và các đền thánh hành hương quốc tế (UNITALSI) sẽ phụ trách về hành trình và phương tiện di chuyển. Chính Hiệp Hội này cũng đã tham gia vào rất nhiều các sự kiện khác nhau, như Ngày Thế Giới Bệnh nhân lần thứ 18 được cử hành vào dịp 11 tháng hai vừa qua.