Giới tri thức và doanh nhân hành hương tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Thái Hà

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì muôn phúc lộc Người ban cho dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội trong suốt 80 năm qua, và cũng chuẩn chuẩn bị bước vào những ngày cao điểm bế mạc năm thánh Thái Hà. Đồng thời, giới trí thức và doanh nhân giáo xứ Thái Hà nói riêng và tổng Giáo Phận Hà Nội nói chung đã ý thức được tầm quan trọng của đời sống thiêng liêng, nên sáng ngày 18/4/2010, đã diễn ra ngày hành hương đặc biệt dành cho giới tri thức và doanh nhân.

Xem hình hành hương

Đúng 8h không khí của ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, giáo xứ Thái Hà đã trở nên rộn ràng vì sự hiện diện của những công giáo ưu tú, họ là các thầy cô giáo, các văn nghệ sỹ, các luật sư, kỷ sư, nhà báo, các chuyên viên và các nhà doanh nhân công giáo....

Bắt đầu cho buổi hành hương đặc biệt này, cộng đoàn hành hương đã bước vào những giây phút tĩnh lặng để chầu Mình Thánh Chúa, bởi ai cũng cảm nghiệm được rằng: nếu không có ơn Chúa thì mọi việc làm đều vô nghĩa.

Buổi hành hương cũng mời gọi giới tri thức và doanh nhân bước vào cuộc hội thảo với các chủ đề về đức tin và các vấn đề liên quan như: những thuận lợi và khó khăn cho giới tri thức và doanh nhân Công giáo đang gặp phải? Làm sao để tri thức và doanh nhân Công giáo liên kết với nhau và với Hội Thánh?......." Trong thời gian ngắn ngủi gặp gỡ này, giới tri thức và doanh nhân cũng đưa ra một số giải pháp để nhằm giúp nhau giữ vững đức tin trong môi trường đang sống, cũng như cố gắng cống hiến những khá năng có thể trong lĩnh vực của mình cho sự phát triển giáo hội...

Đúng 12h,cộng đoàn hành hương bước vào Thánh lễ trong tâm tình hân hoan vui sướng với sự chủ tế Thánh lễ trọng thể của Đức Cha Fx Nguyễn Văn Sang, nguyên giám mục giáo phận Thái Bình và đông đảo các linh mục trong dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội. Thánh lễ đã diễn ra trong tâm tình tạ ơn và cầu xin sự bình an của Thiên Chúa, Mẹ Hằng Cứu Giúp cho nhà dòng cũng như cộng đoàn hành hương.

Sau Thánh lễ, một bữa cơm huynh đệ thật thân mật nói lên sự hiệp nhất mãnh mẽ của cộng đoàn con cái Chúa.

Buổi hành hương dành cho giới tri thức và doanh nhân kết thúc lúc 14h cùng ngày, mọi người tạm biệt nhau ra về, trông ai cũng luyến tiếc và mong ước ngày gặp mặt lần thứ hai cho giới tri thức và doanh nhân.

Hà Nội 18/4/2010