Buổi Rước kiệu kính Đức Mẹ Maria của Giáo Xứ Holy Rosary, Houston, Texas

Theo truyền thống tốt đẹp của người Công Giáo Việt Nam, thuộc Giáo xứ Holy Rosary, tại thành phố Houston, tiểu bang Texas đã tổ chức một cuộc rước kiệu tôn kính Đức Trinh Nữ Maria, người Mẹ của tất cả mọi người. Đây là cuộc rước kiệu được tổ chức hằng năm. Năm nay được tổ chức nhân ngày Hiền Mẫu – Mother’s Day – ngày Chúa Nhật 9 tháng 5 năm 2010 vừa qua. Suốt cả buổi chiều ngày hôm rước kiệu, trời kéo mây u ám dường như sắp có cơn mưa. Biết bao nhiêu con cái Mẹ đã khẩn cầu xin cho thời tiết thuận hoà và cuối cùng Mẹ đã nhận lời đoàn con cái của Mẹ: Trời đã không mưa và cuộc rước kiệu và Thánh Lễ diễn ra thật tốt đẹp và trang trọng.

Xem hình rước kiệu của giáo xứ Holy Rosary, Texas

Để chuẩn bị cho buổi lễ ngoài trời được chu đáo, trong suốt 3 ngày trước đó, từ Thứ Năm, Thứ Sáu, Thứ Bẩy và Chúa Nhật đã có nhiều người đến từ 9 giờ sáng làm việc đến hơn 8 giờ tối để bắt đầu xây dựng khán đài. Trong 3 ngày Thứ Năm, Thứ Sáu và Thứ Bẩy thời tiết tại thành phố Houston đã bắt đầu nóng hơn rồi, nhiệt độ lên cao đến 90-93oF (30-33oC). Dưới ánh nắng chói chang, mọi người, kể cả Cha quản nhiệm Anthony Trần Ngọc Hùng đã cùng nhau góp công, góp sức, và thời giờ trong việc xây cất lễ đài: nào là lắp, đóng, sơn những tấm ván, sơn những dòng chữ câu chủ đề: NOI GƯƠNG MẸ, CON LUÔN NÓI “XIN VÂNG”. Ngoài các buổi ăn được Quán Mai, nhà hàng Kim Sơn, Thiên Ân Sandwich bảo trợ, còn có vài chị cũng đến để lo phần ẩm thực cho các chiến sỹ của Mẹ đang hy sinh làm lễ đài.

Đến 2 giờ chiều ngày Chúa Nhật, 9 tháng 5 năm 2010, những công việc còn lại như trang trí lễ đài bằng những chậu hoa nhiều mầu sắc, những cây cảnh, và đồng thời giàn âm thanh được nhanh chóng trưng bầy và hoàn tất trước giờ khai mạc cuộc rước kiệu trọng thể.

Cuộc rước kiệu bắt đầu lúc 6 giờ 30 chiều, gồm nhiều hội đoàn, giáo dân, đi qua những đường phố khu Midtown, và trở lại khuôn viên lễ đài trong sân đậu xe của nhà thờ Holy Rosary cổ kính.

Sau khi mọi người cùng nhau đọc Kinh Dâng nước Việt-Nam cho Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ Maria xong, thánh lễ được long trọng cử hành dưới sự chủ tế của Đức Ông Chưởng Ấn George Sheltz, của Tổng Giáo phận Galveston-Houston, cùng với các cha Việt-Mỹ đồng tế. Với những điệu vũ dâng hoa nhịp nhàng của các em học sinh trường Giáo Lý và Việt Ngữ Thánh Liêm, và với những lời ca tiếng nhạc của hai Ca Đoàn Mân Côi và Têrêsa đã góp phần cho thánh lễ thêm phần trang trọng và sốt sắng. Buổi lễ được kết thúc vào khoảng 8 giờ 30 tối.

Houston, Texas