BẠN TRẺ DI DÂN DON BOSCO XUÂN HIỆP DÂNG HOA KÍNH MẸ

Lúc 7.00’ giờ sáng Chúa Nhật Lễ Thăng Thiên, trước khi bước vào Thánh Lễ, 32 nam nữ di dân Xuân Hiệp, đại diện cho các bạn mình đã Dâng Hoa kính Mẹ. Những người trẻ này đã biểu lộ tâm tình yêu mến Mẹ cách đặc biệt, vì cứ mỗi tối lúc 8.30’, sau khi đi làm về, họ đã tập trung tại nhà thờ để tập “Dâng Hoa” dưới sự hướng dẫn của cha Fx Nguyễn Minh Thiệu SDB và sự hỗ trợ của hai sơ Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán. Các bạn trẻ ý thức ngay thời gian tập dợt cũng đã có thể dâng cho Mẹ những bông hoa hồng của đời thường bằng việc hy sinh thời gian nghỉ ngơi, giải trí. Với lòng yêu mến đơn sơ và chân tình như thế nên chỉ sau 2 tuần tập dợt các bạn đã có thể cống hiến cho cộng đồng di dân một buổi dâng hoa kính Mẹ thật sốt sắng.

Trong trang phục truyền thống, khăn đống áo dài, 20 bạn trẻ cung kính bước theo nhịp điệu dân ca của Bài Ngũ Bái, và trên tay từng người cầm cây nhang với làn khói bay cao hoà quyện với lời dẫn ý gói bao tâm tình của những người con tha hương, dâng lên Chúa Ba Ngôi, Đức Mẹ và các thánh.

Tâm tình yêu mến của các bạn lôi kéo mọi người tham dự hướng lên trời cao với động tác vươn người về phía trước, mắt nhìn theo tay đang khi đôi tay nâng cao nén nhang toả khói hương thơm.

Các bạn trẻ cũng hướng người tham dự đến tâm tình thờ lạy khi phủ phục sát đất để kính thờ Ba Ngôi Thiên Chúa.

Tiếp đến, bài tiến hoa được 10 em mặc đầm xanh biểu lộ lòng thành kính của mình dâng lên Mẹ. Tâm tình dâng Mẹ là tâm tình ca tụng, tri ân và phó thác, được một giọng ca thánh thót, cao sang của ca sĩ Mai Hậu diễn tả, khiến cho những cử điệu và ánh mắt của các “con hoa” thêm lửa yêu mến đối với Mẹ, và làm cho nhịp đập của muôn con tim hoà chung nhịp đập của con tim Mẹ Maria.

Kết thúc bằng một bài hát “Kính Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu”, được diễn tả ấn tượng với 32 đôi tay của đội hoa. Tâm tình tha thiết xin Mẹ phù hộ những người con xa quê, đặc biệt là những người trẻ, đang phải sống giữa sóng gió, cạm bẫy của cuộc đời.

Chương trình dâng hoa kính Mẹ đã để lại trong tâm hồn người tham dự những tâm tình yêu mến và phó thác của những người con dân Việt Nam đối với Mẹ. Ước mong tình yêu đối với Mẹ như là Đấng Mẫu Sư và Bảo Trợ còn khắc sâu trong tâm khảm của những người con xa quê.