Giáo họ Thát Đông-Gx Bảo Long mừng tháng hoa trong ngày lễ Chúa Thăng Thiên

Đặt chân tới giáo họ Thát Đông chắc có lẽ không chỉ riêng tôi mà như tất cả mọi người đã đến và sẽ đến cũng cảm nhận được một niềm vui, một sự trìu mến thân thương ở người dân nơi đây. Với số nhân danh vỏn vẹn hơn một trăm, nhưng đã cống hiến cho Giáo Hội Công Giáo không ít trong bậc tu trì: như tôi được biết có Lm Antôn Trần Công Ý đang làm mục vụ trong giáo phận Hà Nội, một Thày phó tế và còn nhiều các tu sĩ nam nữ, chủng sinh.

Giáo họ Thát Đông từ khi có Cha phó xứ thường trực Giáo xứ: Giuse Phạm Minh Triệu, các sinh hoạt đạo đức trong giáo họ đã phần nào sinh đông hơn. Chiều ngày 16/05 Chúa nhật Lễ Chúa Giêsu lên Trời, Cha quê hương Antôn Trần Công Ý đã cùng với đoàn hành hương Giáo xứ La Phù nơi cha đang làm mục vụ, đã về giáo họ Thát Đông dâng hoa mừng kính Đức Mẹ và dâng Thánh lễ trọng thể. Hoà chung với niềm vui của giáo họ Thát Đông cũng như toàn thể giáo xứ Bảo Long, ông Chủ tịch HĐGX La Phù đã thay mặt cộng đoàn gửi tới Cha xứ và mọi người hiện những lời cám cám ơn thật chân thành và với những gói quà được trao tặng cho từng đoàn hoa. Thật là một niềm vui không sao diễn tả trong ngày lễ Chúa về Trời.

Sau khi đã dâng hoa cộng đoàn bước vào Thánh lễ với tâm hồn phấn khởi, lòng rạo rực mừng vui. Vui vì ngày hôm nay là ngày lễ trọng (Lễ Chúa Giêsu lên Trời, vui vì tất cả mọi người đã hiểu được rằng chúng ta đều là con một Cha trên trời. Qua những lời chia sẻ trong thánh lễ mọi người đã nhận ra một điều và cảm thấy hạnh phúc khi biết mình là con dân của nước Trời hằng sống, có một Hộ Khẩu vĩnh hằng ở nơi đó. Và cũng nhận ra rằng cuộc lữ hành trần thế này chỉ là một thời gian tạm trú trước khi bước vào lãnh nhận một Sổ Đỏ vĩnh cửu. Cuộc lữ hành đầy hy vọng khi chúng ta đã mang theo giấy thông hành (chứng minh thư) là chứng chỉ rửa tội, là thực hành giới răn yêu thương. Không ai, không người nào, không thế lực nào có quyền tước đoạt cái quyền sở hữa khu vườn thiêng liêng có Sổ Đỏ đó của chúng ta. Vì chính Chúa là chủ đã trao tặng và muốn chúng ta được sở hữu.

Sau Thánh lễ Cha Antôn Trần Công Ý đã thay mặt bà con giáo họ quê nhà cám ơn Cha Giuse, các đoàn con hoa và các giáo họ đã đến cùng thông công. Và đặc biệt Ngài nói lên lời cám ơn chân thành nhất tới các hội đoàn và bà con trong giáo xứ La Phù đã không quản đường xa gần 100 Km đã về hiệp thông với giáo họ và cùng dâng Thánh lễ thật sốt sáng.

Thát Đông ngày 17/05/2010