SAIGÒN - Vào lúc 6h00 ngày 11 tháng 06 năm 2010 nhân Lễ trọng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu và cũng là ngày thánh hóa các Linh mục và khép lại Năm Thánh Linh mục, tại Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sài Gòn diễn ra Lễ trao tác vụ Linh mục cho 33 Thầy Phó Tế sau đây:

Hình ảnh Lễ phong chức Linh mục tại Saigòn

1. Giuse Hoàng Đình Hải, GP
2. Phanxicô Xaviê Trần Minh Hiếu, GP
3. Batolômêô Nguyễn Hoàng Tú, GP
4. Phêrô Vêrôna Trần Văn Cẩm, OP
5. Giuse Nguyễn Đình Chiến, OP
6. Giuse Nguyễn Viết Chinh, OP
7. Giuse Hoàng Văn Hòa, OP
8. Đaminh Nguyễn Thành Lượng, OP
9. Phanxicô Xaviê Nguyễn Minh Nhật, OP
10. Gioakim Đặng Quốc Phong, OP
11. Gioan Baotixita Lưu Quốc Phương, OP
12. Giuse Vũ Quang Tấn, OP
13. Đaminh Nguyễn Tuấn Thời, OP
14. Phaolô Cao Chu Vũ, OP
15. Gioan Baotixita Trần Thanh Kim, SDB
16. Phêrô Ngô Xuân Thinh, SDB
17. Anphongsô Đinh Công Sáng, SVD
18. Martinô Lê Quang Tuấn, SVD
19. Micae Trần Phúc Ca, SVD
20. Giuse Lê Văn Quốc, SVD
21. Đaminh Nguyễn Văn Trọng, Tu Hội Nhà Chúa
22. Giuse Mai Văn Hoàn, Tu Hội Nhà Chúa
23. Gioakim Nguyễn Thành Tựu, Tu Hội Nhà Chúa
24. Maximilianô Kôlbê Maria Hoàng Duy Bổn, CMC
25. Phaolô Maria Hoàng Minh Châu, CMC
26. Hilariô Maria Phạm Ngọc Chính, CMC
27. Gioakim Maria Đặng Việt Cường, CMC
28. Micae Maria Thân Văn Duy, CMC
29. Gioan Vianê Maria Cái Huy Hoàng, CMC
30. Gioan Lasan Maria Đặng Quốc Hưng, CMC
31. Gioan Boscô Maria Phạm Văn Phương, CMC
32. Gioan Baotixita Maria Vũ Đình Tới, CMC
33. Barnaba Maria Dương Quốc Tuấn, CMC

Thánh Lễ do Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn chủ tế cùng với sự hiện diện của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Cha Tổng Đại Diện Gioan Baotixita, Quý Cha Giám Tỉnh, Quý Linh mục thuộc Giáo Phận và Quý Linh mục thuộc các Dòng.

Ngay từ 05h00, Trung Tâm Mục Vụ như bị đánh thức bởi mọi người đã tập trung đầy đủ, từ khắp nơi, bằng nhiều phương tiện, tất cả đều mang niềm vui, hân hoan đến với Thánh Lễ Truyền Chức. Nét vui mừng ấy, hiện rõ trên gương mặt của các Tân chức và đặc biệt là nơi Quý Ông Bà Cố, gia đình của 33 Thầy Phó Tế.

Quảng trường tại Trung Tâm Mục Vụ dường như quá chật với sự hiện diện của 10.000 người. Lễ đài thật nỗi bật với hàng chữ: “Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga15,9). Đây chính là câu khẩu hiệu và cũng là ý lực chính của Thánh Lễ hôm nay.

Trong bài giảng, Đức Hồng Y Gioan Baotixita đã chia sẽ 2 điều qua các bài đọc dẫn dắt và chăm sóc đoàn chiên, Thiên Chúa bày tỏ lòng từ ái bao dung, quản đại từ đàn chiên và từng con chiên, đó là lời yêu thương của Chúa, là tấm bánh bẻ ra cho sự sống dồi dào. Nhiệm vụ các Tân Linh mục phải tỏ sáng lòng yêu thương của Chúa, bỏ mình, quên mình để phục vụ cho sự sống dồi dào, Linh mục được Chúa Kitô ký thác Mẹ Ngài như Tông đồ hồi xưa, cũng ký thác các Tân chức cho người Mẹ hiền, cho Cộng đoàn. Linh mục hãy đón vào cuộc đời mình sẽ bình an và tràn đầy niềm vui, xin Chúa chúc lành cho mọi người đã góp phần vào việc xây dựng người Mục tử như lòng Chúa mong ước.

Nghi thức phong chức Linh mục do Đức Hồng Y Gioan Baotixita chủ sự và Đức Cha Phụ Tá trong không khí thiêng liêng, trang trọng.

Trong phần hiệp Lễ, các Tân Linh mục trao Mình Thánh Chúa cho Cộng đoàn, để thể hiện tinh thần hiệp nhất, yêu thương.

Sau lời nguyện hiệp Lễ, đại diện gia đình các Tân Linh mục cảm ơn Đức Hồng Y, Đức Cha Phụ Tá và Quý Cha đã cầu nguyện nâng đỡ cho các Tân Linh mục được trao ban tác vụ hôm nay. Kế tiếp, với tâm tình tri ân, Cha Tổng Đại Diện Gioan Baotixita thay mặt Linh mục đoàn cảm ơn Quý Ông Bà Cố, sự đóng góp và công lao của Quý Ông Bà Cố là rất lớn cho Giáo Hội vì Quý Ông Bà Cố đã âm thầm, hy sinh và dâng cho Giáo Hội những người con ưu tú, làm Linh mục của Chúa và của Giáo Hội.

Phần chúc mừng các Tân Linh mục càng rộn ràng hơn vì các em Thiếu nhi Giáo xứ Hạnh Thông Tây đem đến tiết mục múa Mừng Năm Thánh như để chào đón 33 Tân Linh mục, đồng thời cảm ơn tất cả các Linh mục trong ngày kết thúc năm Linh mục hôm nay,

Thánh Lễ kết thúc lúc 08h15, bầu trời trong xanh, nắng vàng tươi, ấm áp như cầu chúc cho Quý Tân Linh Mục luôn trung thành với sự mạng cao quý mà Thiên Chúa trao cho.