Đức Thánh Cha bầy tỏ “lòng thương cảm với các nạn nhân.”

ROME, Thứ sáu 18 tháng 6, 2010 (Le Monde vu de Rome) – Sau những trận mưa giông đổ xuống miền nam nước Pháp, đặc biệt là tại Quận Var, tạo nên những trận lụt lớn, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã gửi lời chia buồn với các gia đình nạn nhân bị mất tích và “lòng thương tiếc sâu xa” đối với các nạn nhân.

Điện văn của Đức Thánh Cha đã được chuyển cho Đức Hồng Y André Vingt-Trois, tổng giám mục Ba Lê và chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Pháp, qua Đức Hồng Y Tarcisio Bertone, Quốc Vụ Khanh của Đức Thánh Cha Benedict XVI.

Đức Hồng Y Bertone viết: ”Được thông báo về những trận bão lớn tàn phá vùng đông nam nuớc Pháp và các nơi khác, khiến cho nhiều người bị thương vong và gây nên nhiều thiệt hại trầm trọng, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã gửi lời phân ưu đến gia đình các người mất tích và tỏ lòng thương cảm đối với những người bị ảnh hưởng vì vụ thiên tai.

Ngài tiếp: “Đức Thánh Cha cầu xin Thiên Chúa tiếp nhận những linh hồn qua đời vào Thiên Quốc ánh sáng, và ước mong có một sự tương trợ chân thật giúp cho những người bị thiệt hại vì thiên tai tìm được sự hỗ trợ huynh đệ và những trợ cấp cần thiết.”

Ngài kết luận: “Trong những tình trạng khó khăn cho tất cả dân chúng trong miền, Đức Thánh Cha cầu xin Thiên Chúa ban cho họ sự an ủi và đổ muôn phúc lành xuống cho họ.”

Bác Ái Công Giáo đã được động viên để trợ giúp hàng vạn nạn nhân. Báo cáo sơ khởi về những vụ lụt tàn phá miền Draguignan trong đêm thứ ba 15 tháng 6 rạng ngày thứ tư 16 tháng 6 cho hay đã có 26 người chết và 13 người mất tích.