(Portland-Oregon) Chúa Nhật ngày 12 tháng 9 năm 2010 vào lúc 9 giờ sáng Trường Giáo Lý & Việt Ngữ La Vang đã tổ chức Lễ Khai Giảng Niên Khóa 2010-2011 tại khuôn viên Đài Đức Mẹ La Vang.

Sơ Thanh Nga Chánh Văn Phòng của trường Giáo Lý & Viêt Ngữ đã ngỏ lời cháo mừng quý phụ huynh và các em học sinh đã cùng nhau tập trung về khuôn viên Giáo Xứ La Vang để hiệp dâng thánh lễ cầu nguyen cho các em và quý thầy cô nhân ngày khai giảng niên khoá mới. Sơ cũng chia sẽ về những công tác mà Sơ cũng như một số các em trong Nhóm Chúa Ba Ngôi đã thực hiện tại Việt Nam trong 3 tháng hè vừa qua, so sánh những điều kiện và phương tiện mà các em học sinh dang có tại Hoa Kỳ, thì các em học sinh ở Viêt Nam thiếu thốn gấp trăm lần, nhiều em muốn đến trường nhưng vẩn không được vì hoàn cảnh gia đình không cho phếp, do đó Sơ kuyên các em hãy cảm tạ ơn Chúa và luôn cố gắng chăm chỉ học hành để không phụ lòng cha mẹ thầy cô.

Nghi thức tuyên hứa của quý thấy cô cũng đươc tổ chức một cách trang nghiêm, tất cả sẽ can đảm và trung thành tuân theo mọi giáo huấn của Hội thánh, bằng việc nhiệt thành hướng dẫn các em học sinh bước theo đường lối Chúa, để trở nên những con cái thánh thiện của Giáo Hội và gia đình, cũng như những công dân tốt cho xã hội mai sau.

Trong phần giảng huấn, linh mục Chánh xứ Phạm Hữu Đạt đã kêu gọi mọi người, mọi gia đình phải có bổn phận và trach nhiệm chia sẻ với quý Thầy Cô trong chương trình giáo dục Đức Tin và duy trì nền Văn Hóa Việt Nam tại giáo xứ Đức Mẹ La Vang. Ngài cũng khuyên nhũ các em hãy ngoan ngoãn vâng lời Cha Mẹ, Thầy Cô và chăm chĩ học hành.

Sau phần phụng vụ kết lễ, các học sinh đã được hướng dẫn sắp xếp theo thứ tự lơp học của mình để đi vào lớp.

Được biết năm nay trường có trên 1000 học sinh ghi danh theo học các lớp Giáo lý và Viêt ngữ từ Mẫu Giáo đến lớp 12, và với một Ban Giáo Dục nhiều kinh nghiệm gồm có quý linh mục thuộc Hội Dòng Tu Đoàn Tông Đồ Nhà Chúa, quý sơ Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt Miền Portland và rất đông quý Thấy cô thuôc giáo xứ Đức Mẹ La Vang phụ trách giảng dạy.

Đợi cho các em vào lớp xong chúng tôi xin phép đến lớp Mẫu giáo để quan sát cách sinh hoat của lớp nhân ngày đấu niên học, chúng tôi nhận thấy lớp học rất khang trang, rộng rãi, ngoài cô giáo chính còn có thêm 5 cô giáo phụ và có nhiếu bố mẹ các em cũng được phép vào chung với các em nữa, hầu tránh cho các em khỏi ngỡ ngàng lo sợ trong ngày đầu tiên đi học.

Bài hát đấu tiên các em được tập đó là bài:

Ba thương em vì em giống mẹ

Mẹ thương em vì em giống ba

Cả nhà ta cùng yêu thương nhau

Xa thì nhớ gần nhau thì cười.

Cầu chúc các em một năm học vui tươi,chăm chỉ và luôn mãi cố gắng hầu gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp trên con đường học vấn.