ROMA, (Zenit.org) - Trong khi Vương Quốc Anh kỷ niệm 70 năm Trận Không Chiến tại Anh vào năm 1940, Đức Thánh Cha đã tưởng nhớ tất cả những công dân Anh đã hy sinh đời mình chiến đấu chống lại Đức Quốc Xã.

« Đối với tôi, người từng sống và chịu đựng những đau khổ liên quan đến những ngày đen tối của chế độ Đức Quốc Xã tại Đức, thật là cảm động được hiện diện nơi đây cùng quý vị trong dịp này để tưởng nhớ đến đông đảo những người con của đất nước đã anh dũng hy sinh nhằm chống lại những thế lực của ý thức hệ khủng khiếp này », Đức Thánh Cha đã nói trong bài giảng trong thánh lễ phong chân phước Hồng Y John Henry Newman, hôm nay, Chúa Nhật 19/09/2010 tại Cofton Park, thành phố Birmingham.

« Cách đặc biệt, ý nghĩ của tôi trở về thành phố láng giềng Coventry, vốn bị hàng loạt bom đạn tàn phá trong suốt tháng 11 năm 1940 và bị mất mát nặng nề về mạng người », ngài nói tiếp.

« Bảy mươi năm sau, chúng ta tưởng nhớ với những tình cảm của sự hổ thẹn và ghê tởm, của cái giá kinh khủng về mạng sống cũng như những tàn phá do chiến tranh gây ra. Chúng ta lặp lại ý định hành động vì hòa bình và hòa giải ở nơi nào có sự đe dọa của xung đột », Đức Thánh Cha bày tỏ.

Trận Chiến tại Anh là một chiến dịch không quân do quân đội Đức tuyên chiến với mục đích phá hủy lực lượng không quân Anh. Trận Chiến này kéo dài đến tận mùa xuân năm 1941 với khoảng 30.000 người chết mà phần lớn là người dân, 2 triệu nhà cửa bị phá hủy. Những con số liên quan đến những phi cơ tham chiến về phía Anh bị mất khoảng 900 máy bay, và khoảng 1.700 đối với phía Đức.

Đại Chủng Viện mới được xây dựng với kinh phí là 12,7 triệu euros. Dự án này cần đến sự huy động rất lớn, đặc biệt là vấn đề tài chính. Đối với những ai quan tâm đến tương lai của Giáo Hội, thì công cuộc đào tạo chủng sinh để trở thành các linh mục là điều hết sức khẩn thiết.