Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sẽ diễn ra trong thời gian 15-21/8/2011 tại Madrid thủ đô Tây Ban Nha. Ban tổ chức cho biết đến nay đã có 600,000 bạn trẻ ghi danh tham dự, hứa hẹn đây sẽ là một cuộc tụ họp đông đảo của hàng mấy triệu bạn trẻ Công Giáo khắp nơi trên thế giới.

Số lượng các bạn trẻ từ các nước Âu Châu và Phi Châu được tin là sẽ gia tăng đáng kể so với kỳ Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Sydney năm 2008. Tuy nhiên, có những lo lắng về số các bạn trẻ có thể đến được từ các nước thuộc Châu Mỹ La Tinh, Á Châu và Úc Châu nơi giá vé máy bay đến Madrid vốn đã mắc lại đang có khuynh hướng tăng dần.

Rất nhiều bạn trẻ và các vị trung niên bày tỏ mong muốn được tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Madrid vì nơi đây khá gần những trung tâm hành hương nổi tiếng như Fatima và Lộ Đức. Một số thông tin sau đây hy vọng có thể giúp cho các bạn và quý vị.

Australia - London On Sale
Giá vé máy bay thay đổi theo thời gian.

Giá vé máy bay thường lên xuống theo những yếu tố kinh tế của mỗi nước và thế giới. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất là “mùa”. Có tất cả là 4 mùa trong một năm.

Low Season: 04 tháng Giêng tới 28 tháng Hai; và từ 20 tháng Chín tới 25 tháng Mười Một. Nếu ta đi trong mùa này thì giá vé rẻ nhất. Từ những mùa sau giá vé mắc dần lên.

Low Shoulder: Từ 01 Tháng Ba đến 24 Tháng Ba.

High Shoulder: 25 Tháng Ba đến 26 Tháng Năm; 16 tháng Tám đến 19 Tháng Chín; 26 Tháng Mười Một đến 02 Tháng Mười Hai; và từ 25 Tháng Mười Hai đến 3 tháng Giêng.

High Season: 27 Tháng Năm đến 15 Tháng Tám; và từ 03 Tháng Mười Hai đến 24 Tháng Mười Hai.

Như vậy thời gian Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (15-21/8/2011) rơi vào mùa giá vé mắc nhất nhì.

Giá vé máy bay không tỷ lệ thuận theo chiều dài bay.

Một số đường bay từ Úc sang Luân Đôn phải bay qua bầu trời Tây Ban Nha trước khi đến Anh. Tuy nhiên, mua vé đến Luân Đôn vẫn rẻ hơn mua vé đến Madrid. Lý do là vì các hãng hàng không có thể không có đường bay thẳng đến Madrid. Chẳng hạn, nếu đi từ Melbourne bằng Qantas và British Airways đến Madrid thì thực tế là họ phải chở bạn đến Luân Đôn trước rồi bay ngược trở lại Madrid.

Trong thời điểm hiện nay, nếu book vé từ Melbourne đi Madrid bạn có thể phải trả 2400 Úc Kim nếu đi bằng Air Trung Quốc bay lòng và lòng vòng đến 44 giờ mới tới nơi, hay 3100 Úc Kim để đi bằng Qantas và British Airways, chỉ mất 28 giờ.

Một chiến lược thực tiễn

Giá hạng bét bạn có thể ngủ ngồi, đắt hơn thì có giường
Trên tàu có cả nhà hàng ăn
Nếu bạn muốn chắc chắn có mặt tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Madrid, bạn có thể phải nghĩ đến chuyện mua vé Round The World. Với chưa tới 3000 Úc Kim bạn có thể đi tới 5 nước.

Bạn cũng có thể chờ cho giá vé máy bay đến Luân Đôn “on sale”. Tại Úc, giá vé máy bay đến Anh rất thường giảm giá. Tháng Tám năm nay, Melbourne đi Luân Đôn giá vé return chưa tới 1500 Úc Kim.

Khi đến được Anh thì coi như mọi chuyện giải quyết xong.

Từ Luân Đôn bạn bỏ ra 69 bảng Anh (120 Úc Kim là tiền vé cả lượt đi lẫn lượt về) để đáp chuyến Eurostar tại ga St Pancras đến Paris. Sau 2 giờ 20 phút thì đến Gare du Nord của Paris.

Nếu đi chuyến tàu sớm từ Luân Đôn, bạn sẽ có giờ lang thang ở Paris trước khi đáp chuyến tàu đêm Elipsos 'Francisco de Goya' để đi từ Paris sang Madrid. Elipsos thường được gọi là trainhotel bởi vì có chỗ cho bạn ngủ và cả chỗ tắm. Giá vé khoảng 110 Úc Kim cho một lượt. Có lẽ bạn chỉ cần mua một lượt vé nếu sau Đại Hội Giới Trẻ bạn muốn đi từ Madrid sang Lisbon (Bồ Đào Nha) để đến Fatima.

Chuyến tàu đêm 'Francisco de Goya' sẽ rời Gare d'Austerlitz của Paris lúc 19:47 chạy thâu đêm tới 5:20 sáng thì tới Burgos, 6:22 tới Valladolid và tới ga Chamartin của Madrid lúc 9:10.

Nếu muốn di chuyển bằng máy bay từ Luân Đôn đến thẳng Madrid, bạn có thể mất ít tiền hơn, chưa tới 200 Úc Kim.