Linh mục nhà văn Giuse Nguyễn Trọng Tước (người được đông đảo người Công Giáo trên thế giới biết đến qua bút hiệu của ngài là nhà văn Nguyễn Tầm Thường) vừa đến Perth để giúp tĩnh tâm cho anh chị em giáo dân. Trong ngày đầu tiên của chuyến viếng thăm mục vụ tại thủ phủ miền Tây Úc Đại Lợi, ngài đã dành cho VietCatholic một cuộc phỏng vấn.

Một số câu hỏi sau đã được ngài chia sẻ trong video này.

1. Thưa cha, chúng con được biết trong chuyến viếng thămTây Úc lần này cha sẽ thuyết giảng về ba đề tài. Quý vị khán giả của VietCatholic, qua video này sẽ rất hân hoan được nghe cha chia sẻ ý chính của những đề tài này.

2. Thưa cha, một trong những mối quan tâm hàng đầu của anh em linh mục là làm sao trình bày sứ điệp Tin Mừng sống động, khúc triết và nhất là cuối cùng đem đến ơn hoán cải trong lòng người nghe. Trong tư cách là một nhà thuyết giảng có cơ hội được tiếp xúc với nhiều cộng đoàn trên thế giới, xin cha chia sẻ với anh em linh mục một số kinh nghiệm của cha.

3. Thưa cha, một trong những nét nổi bật trong những tác phẩm của cha là sự lôi cuốn người đọc dự phần một cách tích cực trong sứ điệp mà cha muốn trình bày. Trước những kết luận bỏ lửng, những câu hỏi và những thách đố mà cha đặt ra, độc giả phải suy tư chứ không tiếp nhận một cách hời hợt. Hiện trạng ngày nay là người đọc thường phải tiếp xúc với những một dòng lũ thông tin choáng ngợp trên Internet, nhiều thứ chưa được đánh giá về phương diện chính xác và tầm quan trọng. Đó là một vấn đề cho nhiều người.

Trong tư cách là một nhà văn, một nhà truyền thông xin cha chia sẻ một số nhận định của cha.

4. Là một linh mục làm việc nhiều năm trong lãnh vực mục vụ gia đình qua các khóa thăng tiến hôn nhân và các khóa tĩnh tâm gia đình. Xin cha cho quý vị khán thính giả VietCatholic biết tại sao cha đã chọn hay nhận lãnh công việc này.

5. Nhiều người than phiền về những khủng hoảng liên tục trong đời sống hôn nhân và những thách đố gay go họ phải đối diện trong đời sống gia đình. Theo cha thì đâu là nguyên nhân và những phương thuốc cho vấn đề?

6. Tây Úc đang sắp vào mùa cưới. Đối với các bạn trẻ sắp lập gia đình, con thiết nghĩ họ chắc chắn sẽ hân hoan đón nhận những lời khuyên của cha.