HUẾ - Nhằm giúp cho Sinh Viên Công Giáo tại Huế (SVCGTH) trưởng thành sống Đạo nơi môi trường mới và có khả năng định hướng sự nghiệp trong ánh sáng Đức Tin, năm nay, Quí Cha, quí Thầy, quí Soeurs trong Ban đặc trách Sinh viên Công Giáo tại Huế (SVCGTH) đã thống nhất về phương thức chăm sóc mục vụ dành cho ba Cụm SVCG thuộc ba giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Phủ Cam và Bến Ngự (x. Thư trình về Mục Vụ Sinh Viên Công Giáo tại Huế - Niên khoá 2010 - 2011) Thư trình.

Hình ảnh sinh hoạt
Hôm nay, đến ngày hẹn, 3-10-2010, Chúa Nhật Lễ Đức Mẹ Mân Côi, dù mưa lũ lớn ngập một số con đường tại Thành Phố Huế, hơn 300 sinh viên Công Giáo thuộc Giáo phận Vinh và nhiều Giáo Phận khác đã nô nức tìm về Dòng Thánh Tâm để họp mặt Cụm Thánh Tâm đầu Niên Khóa.

Hiện diện đồng hành với SVCG Cụm Thánh Tâm sáng nay có Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến, ĐTSVCG TGP Huế, Cha Gioan Nguyễn Đức Tuân, một LM gốc GP Vinh, Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài, ĐTSVCG Hạt Thành Phố, Thầy Vinh Sơn Phạm Văn Nghiệp Dòng Thánh Tâm, hai Nữ tu Maria Võ Thị Thu Hường và Matta Văn Thị Kim Phượng Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, Đặc trách SVCG Cụm Thánh Tâm.

Sau khi giới thiệu và cám ơn Ban Đặc Trách SVCG CỤM TT, cha ĐTSVCG TGP Huế đã thông báo cho tập thể SVCG Cụm TT về sự nâng đỡ vật chất và tinh thần của một số quý Cha - là Cha Đại và Cha Tâm - cũng như của một số cựu SVCG thuộc GP Vinh - là anh Toản, Anh Hoa, Anh Cường - trong tiếng vỗ tay reo mừng của toàn thể SV hiện diện.

Thánh Lễ Mừng Mẹ Mân Côi

Vì Cha Tổng Quyền và Quý Cha Dòng Thánh Tâm bận việc không thể hiện diện, nên Thánh Lễ mừng Kính Mẹ Mân Côi hôm nay được Cha Antôn đồng tế cùng với hai cha Gioan Nguyễn Đức Tuân và Cha Ben. Ngô Văn Hài. SVCG Cụm TT đã rất tri ân Cha Ben. Ngô Văn Hài, ĐTSVCG Hạt TP về bài Chia sẻ thật dí dỏm và sâu sắc: Kễ lại câu chuyện gặp gỡ trên toa xe lửa giữa Nhà Bác Học Louis Pasteur và một sinh viên trẻ, Cha ĐTSVCG Hạt TP muốn lưu ý các bạn SVCG hãy biết sống khiêm tốn hơn trong lãnh vực tri thức nơi môi trường Đại Học cũng như sống Đạo giữa lòng Giáo Hội. Điều đáng mừng là SVCG Cụm TT xem ra khá trưởng thành trong trách nhiệm điều hành các sinh họat Cụm. Phần Phụng Ca, Lời nguyện Tín hữu và Dâng lễ vật đều do chính anh chị em sinh viên đảm nhận với lòng sốt mến đơn thành.

Giờ cơm đến rồi: Nhờ sự nâng đỡ của Quý Cha và Quý cựu SVCG thuộc GP Vinh, SVCG Cụm TT đã có được một bửa cơm trưa chan hòa tình huynh đệ theo Nhóm Vùng Miền là Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và nhóm các Giáo Phận khác để sinh hoạt và cử người đại diện cho nhóm. Dĩ nhiên, cùng quê sẽ dễ quen nhau, biết nhau và dễ nâng đỡ lẫn nhau hơn trong đời sinh viên xa gia đình xa Giáo xứ mẹ...

Sinh Hoạt Nhóm. Bầu Trưởng Phó Nhóm

Trong giờ sinh hoạt Nhóm, các sinh viên đã bầu ra đại diện sinh viên thuộc các Nhóm theo Giáo phận. Sau đó trưởng Nhóm đứng ra điều hành Nhóm sinh hoạt và thảo luận nhanh một số vấn đề cần làm ngay của Nhóm.

Danh sách sinh viên đại diện Nhóm:
Nhóm Nghệ An: Trưởng: Ga. B. Hồ Văn Uyên. Phó: Vũ Viết Việt. Thư Ký: Nguyễn Thị Hồng.
Nhóm Hà Tĩnh: Trưởng: Lê Trọng Tiến. Phó: Phạm Thị Loan. Thư Ký: Lê Xuân Thỏa.
Nhóm Quảng Bình: Trưởng: Giuse Dương Thành Đô. Phó: Phêrô Trần Xuân Thỏa. Thư Ký: Maria Hồ Thị Thu Hà.
Nhóm Các GP Khác: Trưởng: Giuse Nguyễn Văn Tâm (Ninh Bình). Phó: Đa Minh Cao Văn Đương (Nam Định). Thư Ký: Catarina Hoàng Thị Vang (Thanh Hóa).

Sinh Hoạt Cụm. Bầu Trưởng, Phó Cụm

Đến phần Sinh Họat Cụm, CĐTSVCG TGP Huế đã đề nghị mỗi Nhóm cử một Đại diện vào trong cơ cấu Cụm. Cử tọa cũng đã đồng ý về tư cách đại diện luân phiên của các Nhóm trong trách nhiệm điều hành Cụm khởi đầu từ NK 2010-2011, theo thứ tự như sau:
Trưởng: Ga. B. Hồ Văn Uyên (Nghệ An). Phó: Phêrô Trần Xuân Thỏa (Hà Tĩnh). Thủ Quỹ: Phạm Thị Loan (Quảnh Bình). Thư Ký: Catarina Hoàng Thị Vang (Thanh Hóa)

Vì thời gian hạn chế, nên việc đề cử đặc trách các Ban Phụng Vụ, Ca Đoàn, MC, Thể thao, Trang trí sẽ do Ban điều hành sinh viên mới cùng với các Trưởng Phó của các Nhóm, đề đạt lên trong lần sinh hoạt sắp đến của Ban Điều Hành Sinh Viên.

Chầu Thánh Thể với Cộng Đoàn Dòng Thánh Tâm

Sau những giờ sinh hoạt sôi động, đượm chất Thắp Sáng Tin Yêu của SVCGTH, đúng 14g00 chiều, anh em sinh viên đã lên Nhà Nguyện của Dòng cùng hát Kinh Chiều và Chầu Thánh Thể với quí cha, quí thầy Dòng Thánh Tâm do Cha Đặc trách Antôn chủ sự.
Cuối giờ Chầu Thánh Thể, mọi người cùng hướng về bên Mẹ, cất tiếng ca vang lời ngợi ca Mẹ Maria Mân Côi, với tâm tình tạ ơn sâu thẳm của lòng mình.

SVCG Cụm TT giao lưu bóng đá với quý chú Đệ Tử Thánh Tâm

Kết thúc ngày họp mặt đầu NK mới, để nối chặt thêm tình huynh đệ cọng tác, SVCG Cụm TT đã có một trận giao lưu bóng đá với các chú Đệ Tử Thánh Tâm tại sân bóng đá Trường Quốc Học Huế. Dưới sự cầm cân nãy mực của tổ trọng tài Đệ Tử với Sinh Viên, một trận thư hùng đúng nghĩa giữa hai đội đã diễn ra đầy kịch tính từ khi khai trận cho đến hết giờ, với tỉ số hòa 3 đều. Đúng là một trận túc cầu được giới yêu bóng đá của SVCG và các fans hâm mộ bóng đá Thành Huế kỳ vọng, đã diễn ra như mong đợi.

Trên đường về, mọi người không thôi bàn tán những pha bóng đẹp của cầu thủ hai bên, cùng với tỉ số hòa rất cao mà hai đội bóng đem lại. Cứ thế, giữa dòng đời xuôi ngược, bóng dáng của mấy chú Đệ Tử Thánh Tâm và các Sinh Viên Công Giáo tại Huế, lan tỏa muôn phương.