SYDNEY - Tối thứ Sáu 08/10/2010 rất đông đủ giáo dân trong Cộng Đồng và Giáo xứ Cabramatta đã đến nhà thờ Sacred Heart Cabramatta tham dự Lễ mừng kính Thánh nữ Mary MacKillop vị Thánh đầu tiên của Úc Châu sẽ được Đức Giáo Hoàng Bênêđictô 16 Phong Thánh vào ngày 17/10/2010.

Xem hiành ảnh

Tượng Thánh nữ đặt trong hội trường, mọi người đến kính viếng thắp nến dâng kính Ngài và nghe đọc sơ lược về tiểu sử của Ngài. Sau đó Đức Giám Mục Michael MacKenna, Giám Mục Giáo Phận Bathurst đến làm phép tượng Thánh nữ Mary MacKillop và kiệu chung nghinh vào trong nhà thờ, Đức Giám Mục cùng với quý Cha hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Đức Giám Mục nói về Thánh nữ Mary MacKillop là một vị Thánh nhân lành, dù bị bức hiếp hay gặp những bất trắc khó khăn, Thánh nữ MacKillop vẫn luôn vui vẻ tha nhứ mọi tất cả và Đức Giám Mục nói đây là một niềm hãnh diện cho đất nước và dân tộc Úc Đại Lợi có một vị Thánh đầu tiên và Ngài cũng khen ngợi Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam cũng đã hiệp thông với Giáo Hội Úc mừng kính vị Thánh nữ đầu tiên của Úc Châu.

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Cha Dương Thanh Liêm Phó xứ Cabramatta ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục Michael MacKenna và quý Cha đã đến Giáo xứ Cabramatta dâng Thánh lễ mừng kính Thánh MacKillop, Cha cũng cám ơn Ca đoàn Hồng Ân đã giúp cho Cộng Đồng và Giáo xứ được thêm long trọng và trang nghiêm trong những Thánh lễ đồng thờ chúc mừng Ca Đoàn mừng sinh nhật 1 năm. Sau đó Thánh lễ kết thúc.