Sài Gòn, trong những ngày qua, giáo dân Xứ Bùi và các hội đoàn trong Giáo xứ đã vất vả chỉnh sửa, dọn dẹp và chuẩn bị cho thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn.

Mặc dù trời mưa lớn, thế nhưng từ nhiều nơi bà con giáo dân trong và ngoài xứ đã về rất đông, thắp nhang, cầu nguyện và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn. Trong thánh lễ, cha chánh xứ làm nghi thức tưởng niệm, ghi nhớ và tỏ lòng thảo hiếu, tri ân đối với các bậc tiền ân, ân nhân và các linh hồn đã qua đời. Nhiều người rất xúc động vì tấm lòng thảo hiếu của cộng đoàn dành cho những người quá cố.

Thêm vào đó, trong bài chia sẻ, cha phụ tá đã nhắc đến tình liên đới, hiệp thông, yêu thương giữa những người còn sống với nhau và sự liên đới giữa người sống với những người đã chết, như một món quà tri ân mà qua các bậc tiên tổ đã trao ban.Quả là ân tình và tràn đầy tình liên đới.

Trong suốt thánh lễ, cơn mưa cứ kéo dài nhưng lòng của bà con thì vẫn tràn đầy niềm tin và hy vọng, hầu mong sao nhờ sự hy sinh của mình, nhờ những việc làm bác ái trong suốt tháng qua và nhờ những thánh lễ tham dự mỗi ngày sẽ giúp cho các linh hồn sớm hưởng nhan thánh Chúa.

Năm nay, ngày lễ cầu nguyện cho các linh hồn sẽ là kỷ niệm. Kỷ niệm nhắc nhớ cho thế hệ mai sau luôn nhớ đến các bậc tiền nhân, luôn cầu nguyện, hy sinh dành cho các linh hồn để cuộc đời mai sau của chính mình, cũng được hưởng niềm hạnh phúc bất diệt trên Quê Trời.

Hẹn gặp lại năm sau. Hẹn gặp trong tin yêu và hy vọng.