Ánh sáng thế gian. Đức Giáo Hoàng, Giáo Hội, các dấu chỉ thời đại

ROME, Thứ Ba 16 tháng 11, 2010 (Le Monde vu de Rome) - Cuốn sách thứ hai về các bài phỏng vấn Đức Thánh Cha Benedict XVI của ông Peter Seewald sẽ được trình bầy với giới báo chí truyền thông tại Vatican ngày 23 tháng 11, 2010.

Cuốn sách mang tựa đề: “Ánh sáng thế gian. Đức Giáo Hoàng, Giáo Hội, các dấu chỉ thời đại. Cuộc đối thoại giữa Đức Thánh Cha Benedict XVI và ông Peter Seewald” (« Luce del Mondo. Il Papa, la Chiesa, i segni dei tempi. Una conversazione del Santo Padre Benedetto XVI con Peter Seewald », Thư Viện Phát Hành Vatican).

Cuốn sách sẽ được Đức Cha Rino Fisichella, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về việc cỏ võ Tân Phúc Âm Hóa, và ký giả viết tiểu sử Đức Giáo Hoàng GioanPhaolô II, Luigi Accattolo, trình bầy cùng với sự tham dự của giám đốc thư viện phát hành Vatican, cha Dòng Salêsiêng Giuseppe Costa, trước sự hiện diện của nhà báo và văn sĩ người Đức Peter Seewald.

Các cuộc đàm thoại đã xẩy ra bằng tiếng Đức, từ ngày 26 đến 31 tháng Bẩy tại Castel Gandolfo.

Đây là cuốn sách thứ hai về các bài phỏng vấn cựu hồng y Joseph Ratzinger của ông Peter Seewald sau cuốn sách: “Muối đất: Kitô giáo và Giáo Hội Công Giáo trước thềm thiên niên kỷ hứ ba”, được Nicole Casanova dịch sang tiếng Pháp và được nhà xuất bản Flammarion/Le Cerf ấn hành (1997).

Peter Seewald cũng đã trình bầy tư tưởng của cựu hồng y Joseph Ratzinger trong sách “Đây là Thiên Chúa của Chúng ta”, (Plon/Mame, 2001).

Thư viện ấn hành Vatican nắm giữa bản quyền của Đức Thánh Cha Benedict XVI, và xuất bản ấn bản tiếng Ý của cuốn sách phỏng vấn mới này.