Sáng Chúa Nhật 21.11.2010, anh chị em thuộc Gia đình Thanh Sinh Công Phan Thiết vui mừng quy tụ về nhà thờ Giáo xứ Thanh Hải, TP Phan Thiết để mừng Lễ Bổn Mạng Chúa Kitô Vua. Buổi họp mặt truyền thống nhằm thúc đẩy Anh Chị Em gia đình Thanh Sinh tiếp tục sống tinh thần Kitô trong môi trường mình sống và từng bước khôi phục và xây dựng lại Phong Trào Thanh Sinh Công trong hiện tại và tương lai. Trong dịp này, có 6 anh chị Tuyên hứa gia nhập gia đình Thanh Sinh - Thanh Sinh Công (GĐTS-TSC).

Hiện diện trong Thánh lễ để cầu nguyện và chung chia niềm vui với GĐTS-TSC có cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung, Cố vấn GĐTS – TSC Phan Thiết, cha Giuse Nguyễn Đức Dậu, Cựu Linh hướng TSC, cha Antôn Hồ Tấn Khả, Đặc trách các nhóm Công giáo Tiến hành GP Phan Thiết, quý phụ huynh, các anh chị Cựu TSC.

Cha Phêrô trong bài giảng nhắc đến vai trò của người Kitô hữu là làm sao cho Đức Kitô trở thành Vua của tất cả nhân loại như Thánh Phaolô đã nói: Để Thiên Chúa là Vua toàn thể mọi sự. Điều này thể hiện rõ trong Kinh lạy Cha: Danh Cha cả sáng; Nước Cha trị đến; Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Vì thế, sứ mạng của Thanh Sinh Công là đem Chúa đến và hiện diện trong môi trường học đường. Trong hoàn cảnh môi trường học đường Việt Nam hiện nay, một vài nơi gây không ít khó khăn cho việc thăng tiến của các Giáo sư, giáo viên, học sinh, sinh viên Công giáo. Để làm chứng cho Chúa Kitô, nhiều người đã phải trả giá đắt trong cuộc sống. Các bạn học sinh sinh viên trẻ dễ bị lung lay niềm tin trước những học thuyết vô thần được giảng dạy rộng rãi, các anh chị Cựu TSC phải theo sát để nâng đỡ và củng cố đức tin cho các bạn. Cha Phêrô kết luận, mục đích đời sống chúng ta là dù sống bất cứ nơi đâu đều phải làm cho Danh Chúa được nhiều người biết đến; Nước Tình Yêu của Thiên Chúa hiện diện trong mọi người và Ý Chúa được thể hiện trong môi trường học đường. Muốn làm được điều đó, chúng ta phải có tình yêu mạnh mẽ đối với Thiên Chúa, với Giáo hội và với nhau. Hãy luôn tin rằng Giáo Hội luôn ở bên các bạn.

Được biết, TSC Phan Thiết được thành lập năm 2009 nhờ sự tích cực tổ chức các sinh hoạt cho giới trẻ của cha Âu-tinh Nguyễn Đức Lợi và sự hậu thuẫn tích cực của cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung, Giám đốc Chủng Viện Nicôla. Đến năm 2010, Liên đoàn TSC Phan Thiết được thiết lập gồm 2 đoàn với khoảng 60 bạn học sinh cấp III theo học các trường tại TP Phan Thiết. Nhằm đi sát và tạo cơ hội cho các thành viên quan tâm nâng đỡ nhau, học tập cũng như chia sẻ kinh nghiệm sống đạo giữa môi trường học đường, mỗi tháng Liên đoàn họp 1 lần, đoàn và tổ 2 tuần họp 1 lần. Hiện nay, GĐTS – TSC Phan Thiết gồm 3 tổ hoạt động hăng hái trên một số địa bàn. Tại Hàm Tân do anh Fx. Lê Văn Khiêm phụ trách. Đại diện tổ Mương Mán – Thọ Tràng là anh GB. Đậu Thái Hồ và tổ Phan Thiết được chị Anna Nguyễn Thị Hóa đồng hành. Chương trình sinh hoạt duy trì mỗi tháng họp mặt tổ 1 lần tại luân phiên nhà các tổ viên. Đầu năm học 2010, GĐTS – TSC Phan Thiết đã trao phần thưởng cho 22 bạn học sinh khá giỏi và hỗ trợ khó khăn cho 12 bạn với tổng số tiền thưởng là 16 triệu đồng.