HỐ NAI - Hòa với niềm vui trong những ngày lễ hội cuối năm đạo đời. Giáo xứ Bắc Hải hạt Hố Nai giáo phận Xuân Lộc hân hoan tổ chức lễ Mừng Chúa Giáng Sinh.

Xem hình ảnh

Những ngày này nơi vùng đất Hố Nai Biên Hòa Đồng Nai, tiết trời lập đông se lạnh, nhất là sáng sớm, càng lên miền cao như vùng Gia Kiệm, Xuân Lộc, Long Khánh, Phương Lâm, Đình Quán tiết trời càng lạnh, đi đến đâu cũng thấy người người an vui tận hưởng bầu khí trong lành thanh thản.

Dù bận rộn với công việc xây dựng nhà chúa, cha Đaminh Bùi Văn Án, chánh xứ Bắc Hải cùng với cha phó Giuse Nguyễn Đức Thắng đã có những hoạt động thiết thực cụ thể giúp cho mọi thành phần trong cộng đoàn dân chúa tham dự các lễ nghi cách sốt sáng và đông đảo.

Sau vài ngày lên rừng núi Buôn Ma Thuột mua cây gỗ về làm ghế nhà thờ, cha xứ, cha phó tổ chức đến thăm hỏi hơn 90 gia đình có người già yếu bệnh tật, gia đình nghèo neo đơn, gia đình có con em học giỏi ngoan ngoãn trong xứ và phát quà giáng sinh, mỗi phần quà là 30kg gạo thơm.

Giúp giáo dân dọn tâm hồn đón mừng Chúa Giáng Sinh, hàng ngày trước và sau lễ sáng chiều, hai cha miệt mài ngồi tòa cáo giải giúp mọi người đến giao hòa với Chúa.

Trong đêm đại lễ giáng sinh, lễ mừng kính Thánh Gia Thất, các cuộc kiệu rước, cha xứ cha phó rất vui vì thấy giáo dân tham dự rất đông, sốt sáng, nghiêm trang, trật tự.

Sau lễ, vẫn trong phẩm phục, hai cha mau mắn vui tươi đến bắt tay cầu chúc bình an của Chúa cho mọi người.

Nhân dịp này cha xứ ân cần gởi lời cảm ơn, thăm hỏi chúc mừng giáng sinh và năm mới đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức tân cựu, mỗi người mỗi gia đình, các thành phần trong ngoài cộng đoàn giáo xứ cũng như bà con gốc Bắc Hải hiện đang công tác, học tập, sinh sống ở hải ngoại, một mùa giáng sinh tràn đầy hồng ân Chúa Giesu Hài Đồng, Năm Mới Khang An - Thành Đạt - Thịnh Vượng - Hạnh Phúc.

Cha xứ, cha phó, ban hành giáo và cộng đoàn phụng vụ Bắc Hải rất biết ơn đến mọi người đã hy sinh, cầu nguyện, cộng tác cách này cách khác, rộng lòng quảng đại góp phần xây dựng giáo xứ, sửa sang nhà Chúa trong thời gian qua, cũng như ước ao công việc xây dựng nhà Chúa mau sớm hoàn thành trong năm nay 2011.

Xin Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm bổn mạng giáo xứ trả công bội hậu cho quý cha, quý tu sĩ, quý chức, quý thân nhân, ân nhân và tất cả mọi người thay cho cộng đoàn giáo xứ Bắc Hải chúng con.