Dư hương tuyệt vời của Đại Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 là niềm vui của muôn ơn lành nhận được từ trời cao, như những hạt mưa vẫn nhẹ vẫn còn bay khắp trời TGP Huế.

Mưa rất Huế.

Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm TGP Huế sáng hôm nay lại thêm một niềm vui tuyệt lạ: Khóa Ca Trưởng Cấp 2 được khai mạc lúc 7g30 tại Hội Trường Nhà Dòng.

Ban Giảng Huấn gồm có: Nhạc Sư Phạm Đức Huyến (qua 114 khóa Huấn Luyện) Cô Kim Dung (người bạn đời chí của Ns Huyến), Ns Hoàng Bổn, Ns Văn Duy Tùng, Ns Nguyễn Đức Kỳ, Nhạc Sĩ Phạm Trung và ca trưởng Phạm Thị Quí, ca trưởng Lê Hùng, Viên Bích Hòa, Nguyễn Thị Kim Anh, Minh Tâm và Cô trợ lý Viên Thủy.

Phía học viên, có 62 học viên gồm 50 nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, và 12 Nữ Tu dòng MTG TGP Huế. Tất cả các nữ tư đang vui mừng và sẵn sàng cho khóa học nầy đáp sự ưu ái đặc biệt của Mẹ Bề Trên và Cha Trưởng Ban Thánh Nhạc TGP Huế, Dominic Minh Anh, và Ban Giảng Huấn.

Sau những ngày vất vả với Đêm Diễn Nguyện “Cùng Mẹ ra Khơi” và chương trình Hát Lễ Bế Mạc của ca Đoàn Tổng Hợp Huế, Cha Minh Anh không đẽn dự được buổi khai mạc, nhưng mọi sáng kiến độc đáo cho khóa học đã được lên chương trình.

Khóa học sẽ kéo dài chỉ trong 3 ngày với một lịch làm việc 10 tiết/ ngày. Trong khóa học nầy, các học viên nữ tu sẽ nhận được nhiều bài học quí giá về kỷ thuật đánh nhịp, kỷ thuật tập hát, bình ca, tiêt tấu bình ca, xướng âm bình ca, ngũ cung Việt Nam, Hòa âm…. Tất cả sẽ dược chuyển tải trong tinh thần sẻ chia lửa mến yêu Thiên Chúa, sẻ chia lời ca tụng tạ ơn, sẻ chia niềm vui thanh thoát của những người đã một thời dành trọn ý chí, trái tim, lời ca cho Vinh Danh Thiên Chúa.

Bên ngoài, bầu trời Huế, vẫn đang mưa rất Huế. Lời kinh dâng Mẹ Lavang hôm qua, với bao điều khấn nguyện hiến dâng, nay đang thành bài ca rộn vang trong nhà Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, đang thành những khúc uyển chuyển dịu dàng trên đôi tay cung tiến niềm yêu mến.

Được biết Khóa Huấn Luyện thứ 115 của Nhạc Sư Phạm Đức Huyến cũng sẽ diễn ra tại TGP Huế với 300 học viên cấp 1 vào ngày 10-1-2010 tới đây, tại Trung Tâm Mục Vụ TGP.

Quả là, không chỉ hát “Cùng Mẹ ra khơi” trên môi trên miệng trong ngày Đại Lễ, mà Ban Thánh Nhạc TGP đã có kế hoạch “Cùng Mẹ Ra Khơi” liền ngay sau ca khúc Cùng Mẹ Ra Khơi vang rộn, tung bay khắp trời Lavang rực rỡ.

Nguyện Chúa chúc lành hai khóa học của TGP Huế thành công. Bài ca yêu mến, ca tụng, tri ân Thiên Chúa và Mẹ Lavang sẽ nối tiếp đến muôn thế hệ.

Huế 7-1-2010