KHAI MẠC TUẦN LỄ DI DÂN 09/01/2011 – 16/01/2011
TẠI GIÁO XỨ BÌNH THUẬN


Chúa Nhật ngày 09/01/2011 tại Giáo xứ Bình Thuận hạt Tân Sơn Nhì giáo phận Saigòn đã diễn ra khai mạc tuần lễ di dân năm 2011 với chủ đề “Một gia đình nhân loại”.

Xem hình ảnh

Chương trình khai mạc được bắt đầu từ 16h00 với khoảng hơn 1500 bạn trẻ đến từ các Giáo xứ Khiết Tâm, Xuân Hiệp, Phao Lô, Nam Hải, Tam Hà, Tam Hải, Tân Việt, Phú Trung…và rất nhiều các Giáo xứ khác nữa đã đến tham gia chương trình này.

Với bài hát chủ đề “Tâm điểm yêu thương” của các bạn giới trẻ Giáo xứ Bình Thuận và Cha Px.Nguyễn Minh Thiệu đã làm cho bầu khí họp mặt thêm phấn khởi, vui tươi và gắn chặt tình anh em trong “một gia đình nhân loại”.

Tiếp theo đó là chương trình đón tiếp Đức Cha Phê rô Nguyễn Văn Khảm đến dâng thánh lễ khai mạc tuần lễ di dân. Với những bài hát chào mừng rất thân thiện và sôi động, cùng với những vũ khúc rất tuyệt vời, các bạn trẻ di dân đã tạo rất nhiều ấn tượng cho Đức cha trong ngày gặp gỡ này. Cùng tham dự chương trình khai mạc này có Cha đặc trách di dân của Giáo phận Phaolô Phạm Trung Dong, Cha Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc và quý cha, quý tu sĩ nam nữ đang phục vụ tại các Giáo xứ cùng đồng hành với các bạn trẻ trong ngày khai mạc này.

Vào lúc 18h15 thánh lễ đồng tế do Đức Giám mục Phê rô chủ tế diễn ra rất sốt sắng, từ trong nhà thờ ra tới ngoài sân, người người tấp nập đến tham dự thánh lễ. Sau thánh lễ là chương trình văn nghệ và ẩm thực, nhằm tăng thêm lửa cho các bạn trẻ. Các Giáo xứ cùng nhau đóng góp tiết mục văn nghệ của mình, đồng thời góp mặt trong ngày khai mạc này có ca sỹ công giáo Phi Nguyễn, ca sỹ Gia Ân đã làm cho bầu khí lúc về đêm càng thêm vui nhộn hơn.

Tuy chương trình chưa kết thúc, nhưng một số Giáo xứ ở xa phải xin phép ra về trước, nhưng tinh thần của những người trẻ luôn mạnh mẽ, trẻ trung, sôi động và hẹn cùng nhau gặp gỡ trong ngày lễ bế mạc tại Giáo xứ Khiết Tâm sắp tới.

Chương trình khai mạc đã khép lại với biết bao niềm vui của các bạn trẻ di dân được quý Đức Cha, quý Cha cùng quý tu sĩ quan tâm lo lắng. Ngoài ra cũng không thể không nhớ tới sự quan tâm cách đặc biệt của quý Cha chánh xứ và phó xứ Giáo xứ Bình Thuận, quý cộng đoàn giáo xứ đã dang rộng cánh tay mời gọi và đón nhận tất cả anh chị em di dân đến tham dự ngày lễ bế mạc này. Tuy đây là lần đầu tiên đăng cai tổ chức không thể không có những thiếu sót, nhưng đó là cả một tấm lòng xây nên “một gia đình nhân loại” mới trong giáo xứ như chủ đề tuần lễ quốc tế di dân đã đưa ra.