VINH - Mỗi dịp xuân về là dịp con người lại gặp gỡ nhau, đồng thời bộc bạch nỗi lòng cho nhau nghe những chuyện vui buồn của cuộc sống trong một năm qua. Chính vì thế mà các bạn trẻ sinh viên học sinh giáo xứ Tân lộc, giáo hạt Cửa lò đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ trong ngày truyền thống đầu năm mới Tân Mão này.

Xem hình ảnh

Mục đích buổi gặp gỡ trong ngày truyền thống đầu năm mới này là để chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm trong học tập và trong cuộc sống, đồng thời cùng nhau nhìn lại đời sống đức tin nơi môi trường học tập và làm việc.

Sau Thánh lễ, linh mục quản xứ Máctinô Nguyễn Xuân Hoàng đã quy tụ quý tu sĩ nam nữ và các bạn sinh viên, học sinh trong ngôi thánh đường giáo xứ. Ngài đã chia sẻ với các bạn nhiều ưu tư trăn trở của một vị cha chung: Làm sao chúng ta phải ý thức vai trò của một người trẻ có đức tin trong xã hội ngày hôm nay?

Vấn đề học tập của các bạn trẻ ngày nay cần liên đới với những bậc sinh thành dưỡng dục (biết thảo kính, vâng lời các ngài). Biết xây dựng niềm tin Ki tô giáo bằng cách đào sâu giáo lí để nắm bắt hướng đi cho mình; phải cầu nguyện luôn luôn trong mọi lúc mọi nơi; biết nhìn những người khôn ngoan nhất là các cha các thầy, những người đi trước để noi gương, luôn lắng nghe những lời chỉ dạy và phải ghi tâm để sống và học tập. Mỗi người cần đặt việc học lên hàng đầu, muốn học thật tốt, cần phải biết trau dồi tư cách đạo đức để trở thành người Kitô hữu có ích cho Giáo Hội và xã hội.

Trong giờ sinh hoạt, nhóm đã trao đổi và vạch ra đường hướng, mục tiêu hoạt động trong năm mới với đề tài thảo luận:

-Sự cần thiết của việc học, kinh nghiệm học tập và làm việc nơi môi trường sống?

- Những thuận lợi và khó khăn trong học tập và đời sống sinh hoạt?

-Là sinh viên, học sinh công giáo, chúng ta phải cư xử và phải sống thế nào trong nhà trường cũng như nơi công sở?

Những ưu tư trăn trở, các bạn đã thành tâm chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm quý giá trong học tập và trong cuộc sống. Đồng thời cũng giúp nhau tháo gỡ những khó khăn để tất cả cùng nhau vun đắp cho cuộc đời ngày càng tươi đẹp, cho con đường đi tới tương lai tươi sáng và cho những ước mơ chắp cánh đến với muôn nơi.

Buổi sinh hoạt khép với lời khuyên nhủ của cha xứ: Các con là những người làm chủ trong tương lai. Vì thế phải biết vượt qua những sóng gió cuộc đời, hãy tin tưởng, cố gắng và tập tành để những ước mơ sẽ thành hiện thực trong một tương lai không xa. Hãy cầu nguyện bền bỉ, tin tưởng, tín thác vào Đấng là Cha giàu lòng thương xót.

Anh trưởng nhóm đã thay lời cho toàn thể sinh viên, học sinh giáo xứ Tân lộc cám ơn cha quản xứ cùng quý hội đồng mục vụ giáo xứ đã tạo điều kiện cho nhóm tổ chức buổi sinh hoạt trong ngày truyền thống được thành công tốt đẹp.