Vatican, 11 Tháng Tư 2011 (CNA / EWTN) - Nơi an nghỉ cuối cùng của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã được chuẩn bị.

Trong một buổi lễ thầm lặng tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô hôm 8 Tháng Tư, thi hài của Đức Giáo Hoàng Innôcentê XI đã được di chuyển ra khỏi bàn thờ Nhà nguyện Thánh Sebastian để mở đường cho việc phong chân phước Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Thi hài Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II hiện đang được chôn tại hầm mộ bên dưới bàn thờ chính của Vương Cung Thánh Đường, và sẽ được chuyển đi sau lễ phong chân phước cho Ngài vào ngày 1 Tháng Năm.

"Đây là nơi mà Đức Gioan Phaolô II sẽ an nghỉ vì đó là một nhà nguyện đặc biệt thích hợp Ngài", phát ngôn viên của Vatican Cha Federico Lombardi, SJ phát biểu với các nhà báo. "Vị trí khá gần lối vào Vương Cung Thánh Đường và ngay bên cạnh tượng Đức Mẹ Sầu Bi (Michelangelo)".

ĐHY Angelo Comastri - người Ý, Giám quản Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô đã chủ trì nghi thức đơn giản di chuyển thi hài Đức Giáo Hoàng Innôcentê. Nghi thức này bao gồm một cuộc rước nến và đọc tên tất cả các vị giáo hoàng đã được phong thánh.

Thi hài của Đức Innôcentê XI, vị Giáo Hoàng thuộc thế kỷ 17, đã được chuyển đến Bàn thờ Chúa Hiển Dung. Bàn thờ này nằm bên trái của bàn thờ chính, bị khuất bóng bởi một bức tượng Thánh Anrê tông đồ bằng đá cẩm thạch. Trong khi đó, bàn thờ của Nhà nguyện Thánh Sebastian đã được trùng tu cải thiện hệ thống ánh sáng và âm thanh, để chuẩn bị làm nơi an nghỉ mới cho vị tân chân phước.

Việc di chuyển quan tài Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cũng sẽ diễn ra cách thầm lặng. Tuy nhiên, việc tôn kính công khai Ngài sẽ bắt đầu từ chiều ngày 1 Tháng Năm trở đi.

"Phong chân phước" là bước thứ hai trong một quá trình gồm ba giai đoạn mà Giáo Hội Công Giáo đã thiết lập để tuyên một người đã qua đời là một vị thánh. Sau lễ này, người được phong sẽ mang danh hiệu "Chân phước" (hoặc "Á thánh").