HẢI PHÒNG - Ngày 09. 04. 2011, với tinh thần của Mùa Chay Thánh đại gia đình Giáo Xứ An Hải gồm có Cha quản nhiệm giáo xứ Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, Hội Con Đức Mẹ, Ban Hành Giáo, anh chị em Ca Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 176 bệnh nhân tại làng phong Chí Linh - Hải Dương (mỗi phần quà trị giá 100 ngàn đồng).

Xem hình ảnh

Ngoài những món quà vật chất, Đoàn đã mang đến cho các bệnh nhân những món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa; qua những lời chia sẻ của Cha trưởng Đoàn, những bài hát của anh chị em trong Ca đoàn, của các Bà trong Hội Con Đức Mẹ Mân Côi… và của chính bệnh nhân, đã toát lên những ngọn lửa tin, yêu và phục vụ, làm cho mọi người trong hội trường thấy gần nhau hơn, những cái bắt tay, những nụ cười gần gũi thân thương đã xóa đi những đau đớn về bệnh tật, mặc cảm về bản thân vì bị ruồng bỏ.

Niềm vui nối tiếp niềm vui khi Cha Gioan.B và mọi người lương cũng như giáo nơi đây cùng hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho những người đã qua đời cũng như những người còn đang sống tại ngôi làng biệt lập này, có thêm lòng tin và sự can đản để chiến đấu với bệnh tật, thiếu thốn về vật chất và tinh thần, cầu nguyện cho quý ân nhân được bình an và hạnh phúc.

Sau Thánh Lễ, mọi người trong Đoàn đã đến phòng của những bệnh nhân đang phải điều trị trên giường bệnh, dù chỉ ít phút gặp gỡ, nhưng hết thẩy mọi người đã thể hiện được lòng mến yêu chân thành đối với các bệnh nhân, ai cũng cảm thấy xót xa khi nhìn thấy những hình ảnh của anh chị em mình đang bị những con phong ăn mòn đi những ngón tay, ngón chân, hay đôi mắt ngọc ngà quý giá của họ. Nhưng sự ân cần thăm hỏi cùng với những cái bắt tay, nụ cười cảm thông và chia sẻ của từng thành viên trong Đoàn dành cho các bệnh nhân đã làm cho họ cảm thấy vui và hạnh phúc hơn rất nhiều.

Trên đường trở về Hải Phòng, các thành viên trong Hội Con Đức Mẹ Mân Côi đã thống nhất và lập kế hoạch để có thể vận động các giúp đỡ các bênh nhân một cách tốt hơn, khi một Bà đại diện hội Con Đức Mẹ nói ; “Thưa Cha hàng tháng chúng con sẽ đến với anh chị em làng phong”.

Vâng nguyện chúc cho những kế hoạch và dự định của các Bà được Thiên Chúa chúc phúc và sinh nhiều hoa trái để làm dịu bớt nỗi đau của những người anh chị em mình. Amen.