Colombo, 26 Tháng Tư 2011 (UCANEWS) - Người Công giáo đang đổ xô đi mua DVD về cuộc đời của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, sắp được phong chân phước vào ngày 1 Tháng Năm tại Rôma bởi Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI.

Rất nhiều người ở Sri Lanka tưởng nhớ Đức Gioan Phaolô II vì ngài đã từng có chuyến viếng thăm tới quốc gia này vào Tháng Giêng năm 1995, lúc ấy ngài đã phong chân phước cho Cha Joseph Vaz, được mệnh danh là "Tông đồ xứ Tích Lan" trong một thánh lễ đặc biệt tại Colombo.

Pinnelawattege Winifreeda Iranganie - cô mậu dịch viên tại một thư quán Công Giáo ở Colombo cho biết: "Đang có một nhu cầu rất lớn tìm mua DVD "Blessed on the Powerful True Story" khi nó lần đầu tiên xuất hiện tám tháng trước đây, bây giờ chúng tôi chỉ còn có 2 DVD này mà thôi". Còn ông Dilantha Gunaratne - quản lý một cửa hiệu bên ngoài Tòa Tổng Giám Mục Colombo nói: "Người ta tới đây và hỏi mua DVD về vị Giáo Hoàng này và cho đến bây giờ chúng tôi đã bán được rất nhiều. Giờ chỉ còn có 5 DVD".

Theo Cha Priyantha Silva - cố vấn về nghệ thuật thánh và kiến trúc của Tổng Giáo Phận Colombo cho biết, hầu hết người dân Sri Lanka đang rất hạnh phúc khi biết tin vị Giáo Hoàng từng đến thăm quốc gia của họ sắp được phong chân phước. Cha nói, "Tôi vẫn còn lưu giữ tấm vải trắng trải trên bàn thờ ở lễ đài năm ấy. Bây giờ nó rất có giá trị vì nó đã từng được chạm vào vị thánh tương lai".

Cha Sriyananda Fernando - linh mục quản xứ nhà thờ Grand Street ở Negombo (phía bắc Colombo) nhớ lại một gặp gỡ với Đức Gioan Phaolô II: "Ngài là một mẫu người đơn giản và nói ít. Ngài rất sùng đạo và những lời ngài nói khi tôi được gặp ngài rất cảm động".

Sunimal Fernando - một giáo lý viên biết, ông đã có cơ hội gặp được Đức Gioan Phaolô II khi ngài cử hành một Thánh Lễ tại Colombo. Ông nói: "Chúng tôi vô cùng hoan nghênh và vui sướng khi nghe thông báo về lễ phong chân phước cho ngài. Đó sẽ là một dịp quan trọng, bởi vì ngài luôn là một tấm gương điển hình về đời sống tâm linh".

Đức Gioan Phaolô II làm Giáo Hoàng trong gần 27 năm, ngài qua đời năm 2005. Vatican đã xác nhận việc chữa lành cho một nữ tu người Pháp Marie Simon-Pierre khỏi bệnh Parkinson qua lời cầu bầu của ngài. Các nhà nghiên cứu của Giáo Hội đồng thuận rằng, không có lời giải thích về y học cho việc chữa lành này.