HÀNH TRÌNH TÌNH YÊU - MỘT ĐỜI NGƯỜI

Chiều 14/5/2011 tại thánh đường St Margaret Mary’s Brunswick – Úc Châu, sơ Thùy Linh sau những chặng đường yêu thương phục vụ giới trẻ trong tinh thần Phúc Âm qua ơn đoàn sủng của cha thánh Gioan Bosco và Mẹ Maria Mazarello đã tiến lên tuyên đọc lời khấn vĩnh thệ, suốt đời phục vụ Chúa và Giáo hội trong ơn gọi Salesian trong dòng “Con Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu”, hôm nay tại Tam Hà Thủ Đức, Việt Nam, tỉnh dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ cũng tưng bừng kết thúc năm thánh 50 năm các sơ hiện diện tại quê hương đất nước Việt Nam.

Xem hình ảnh lễ khấn dòng

Chiều nay Đức cha Tim Costelloe một giám mục Salesian đã chủ sự Thánh lễ khấn dòng cùng đồng tế có Cha giám tỉnh dòng Salesian Úc Châu cùng đông đảo các linh mục dòng, triều, các sơ cùng bạn bè thân hữu tựu về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho sơ một lời vĩnh thệ trọn đời chọn Chúa làm Đức Lang Quân, sống đời dâng hiến để phục vụ Chúa và giới trẻ...

Nhìn lại cuộc đời của sơ Thùy Linh: Hơn 40 năm trước một bé gái con của ông bà Nguyễn Hổ được sinh và lớn lên tại Sàigòn, Việt Nam rồi lại cùng gia đình cha mẹ đoàn tụ với gia đình người con cả Mỹ Linh tại Canberra vào 9/1990. Sẵn tính siêng học cô sinh viên năm xưa sau biến cố 1975, bất đắc dĩ phải học chui, vì cha là một sĩ quan cao cấp trong quân đội Việt Nam Cộng Hòa nên Thùy Linh đã không được nhận vào đại học, ngày ngày cô lẻn vào các giảng đường học ké và đã từng bị khám phá ra tông tích và bị đuổi ra khỏi lớp! Chính nhờ sự ham học, nên khi định cư tại Canberra không bao lâu, Thùy Linh đã đủ trình độ Anh văn để theo học đại học và tốt nghiệp nghành Thông tin học năm 1993 với điểm ưu hạng và được nhận vào làm cho bộ Quốc Phòng Úc. Dù đi làm có tiền yên phận xây dựng hạnh phúc gia đình riêng tư, nhưng khát vọng tìm tòi nghiên cứu lúc nào cũng ắp đầy trong tâm tưởng, nên cô Thùy Linh tiếp tục học Honours bán thời và lại đậu ưu hạng và được học bổng học vị Tiến sĩ tại đại học Quốc gia Canberra, cũng như Đại học Wollongong và Monash tại Melbourne... Cô nữ sinh Thùy Linh đã chọn đại học Monash và dọn về Melbourne. Chỉ trong ba năm từ 1997-2001, cô đã hoàn tất văn bằng tiến sĩ và được đại học RMIT Melbourne nhận làm giảng viên về môn Vi tính. Có thể nói tương lai thật sáng lạn... Với nét thùy mị, duyên dáng lại lắm tài khéo như thi nhạc họa đã làm cho nhiều chàng trai ước mơ được sánh duyên đồng hành... Nhưng tiếng gọi trời cao vẫn âm vang mời gọi cô bước theo con đường ơn gọi theo Người tình Giêsu...

Cô đã bước vào tìm hiểu dòng Salesian và được nhận làm tập sinh năm 2003 và khấn lần đầu vào năm 2005. Vì tập viện kéo dài 2 năm nên sơ đành phải hy sinh ghế giảng viên đại học RMIT, sơ đành phải từ chức nghỉ việc... Bù lại Chúa đã thương sơ, an bài cho sơ được Đại học Công giáo Úc Châu nhận dạy học bán thời và sơ bắt đầu gắn bó với Đại học Công giáo (Australian Catholic University) từ 2005 cho tới bây giờ...

Trong thời gian tu trì, ngòai giờ dạy học, cuối tuần sơ luôn luôn dành giờ cho giới trẻ qua những sinh hoạt Thanh thiếu niên. Từ ngày linh mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng được bổ nhiệm về làm cha xứ tại Brunswick, sơ đã về phụ giúp vào cuối tuần, sơ đã sáng lập ra Đoàn Thanh Thiếu Niên Salesian, đào tạo và huấn luyện nhiều người trẻ để làm tông đồ cho tuổi trẻ đồng trang lứa. Với chủ đề “Savio mến Chúa, Vicuna yêu người” noi gương vị thánh trẻ Đaminh Saviô và Á thánh Vicuna, cả hai là học sinh dưới mái trường của các cha thày sơ Salesian... Đoàn Thanh Thiếu Niên Salesian sinh hoạt mỗi chiều Chúa nhật.

Với nhiều tài khéo: là họa sĩ, sơ đã vẽ những bức tranh thật đẹp, đặc biệt bức tranh hai con nai bên dòng suối theo ý nghĩa của Thánh vịnh và cũng là chủ đề “Niềm Khát Khao Thiên Thu” là khẩu hiệu cuộc đời hiến dâng của sơ. Trong Thánh lễ vĩnh khấn, là nhạc sĩ và là ca sĩ, sơ đã sáng tác nhiều bài hát suy tư về Tình Yêu, được tuyển chọn và phát hành trong cuốn CD với chủ đề “Eternal Yearning” “Niềm Khao Khát Thiên Thu”.

Trong thánh lễ đông đảo linh mục tu sĩ, giáo dân bạn bè Úc Việt hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho sơ. Trong bài giảng Đức Cha Tim đã chia sẻ một hành trình huyền nhiệm mà Chúa đã dẫn đưa một tớ nữ uyên thâm nhưng rất khiêm hạ của Chúa để phục vụ Chúa và đặc biệt cho giới trẻ.

Ba mẹ và anh chị em của sơ ở Hoa Kỳ không thể về tham dự ngày trọng đại này, trừ chị Mỹ Linh từ Canberra xuống và cô chú từ Texas Hoa Kỳ qua cùng với Cộng đồng Úc Việt Ý thuộc giáo xứ St Margaret Mary và nhiều thân hữu cũng như những người thân quen trong giao đình tham dự lễ khấn của sơ. Trong thánh lễ hai ca đoàn Salesian Úc và Don Bosco Việt nam cùng thay nhau hát những bài thánh ca Úc Việt thật sốt mến, một số bài do chính sơ sáng tác.

Nhiều người kháo láo với nhau: “Đúng thật Chúa chọn người tài sắc cho Chúa và cho mọi người!”

Sau Thánh lễ mọi người được mời vào hội trường giáo xứ chia sẻ bữa ăn chung vui cùng sơ với phần phụ diễn văn nghệ của Đoành Thanh Thiếu Niên và Ca đoàn Don Bosco.