Rước Kiệu Đức Mẹ Tổng Giáo Phận Adelaide

Khoảng hơn 1 giờ 30 chiều, các giáo xứ và các cộng đồng sắc tộc đã lần lượt tề tựu về sân vận động South Park Lands, phía nam trung tâm thành phố Adelaide để tham dự cuộc rước kiệu kính Mẹ Maria.

Có khoảng trên 2,000 tín hữu đến tham dự, tạo thành một đoàn rước kéo dài khỏang 1 cây số và uốn khúc quanh co như một con rồng khổng lồ, với rừng cờ đầy màu sắc của các giáo xứ và các cộng đồng sắc tộc, cùng với những bộ quốc phục sặc sỡ của nhiều sắc dân trên toàn thế giới, của nhiều quốc gia trong 5 châu: Á, Âu, Phi, Mỹ và Úc hiện đang sinh sống trong TGP Adelaide, South Australia state, trong Úc Châu một quốc gia đa văn hóa và sắc tộc.

Các vũ công thiếu nhi cộng đồng Ấn Độ (Indian) đã trình diễn vũ khúc mừng kính Mẹ Maria với những bản nhạc dân ca Ấn Độ thật đặc sắc. Mọi người đã nhiệt liệt vỗ tay tán thưởng.

Xem hình – Click here to see Photos

Tất cả các tín hữu tham dự cuộc rước kiệu đã tỏ ra rất sốt sáng, cùng nhau lần hạt và nguyện ngắm liên tục qua 5 chục kinh Mân Côi bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Mỗi chục kinh được đọc bằng một ngôn ngữ riêng của một cộng đồng sắc tộc.

Sau khi đoàn đã về đến điểm tập trung, kiệu Đức Mẹ được cung nghinh ngự trên khán đài, thì giờ chầu Thánh Thể bắt đầu và suy niệm lời Chúa.

Cha Philip Marshall tổng đại diện giáo phận đã giảng, chia sẻ lời Chúa và đời sống gương mẫu của Mẹ Maria. Kế đến linh mục Damian thuộc dòng Pauline Fathers từ Cộng Hòa Ba Lan sang Úc giới thiệu và hướng dẫn về phép lạ bức tranh Đức Bà Đen trong thành phố Czestochowa, Ba Lan. Cha mời mọi người có dịp nên đến kính viếng Đức Bà Đen tại Ba Lan, đang được dòng Pauline Fathers của Cha lưu giữ và tôn kính.

TGP Adelaide có lòng sùng kính Đức Mẹ một cách đặc biệt, nên hàng năm TGP đều có tổ chức rước kiệu Đức Mẹ vào một Chúa Nhật trong tháng Năm. Cùng tham dự cuộc rước kiệu, ngoài các linh mục quản nhiệm các cộng đồng và giáo xứ còn có cựu ĐTGM Leonard Faulkner, Đức Ông David Cappo, cha Philip Marshall tổng đại diện giáo phận.

Dẫn đầu đoàn rước của Cộng Đồng Việt Nam là Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm, cùng với bức hình chân dung Đức Mẹ mặc quốc phục Việt Nam do hội Các Bà Mẹ Cộng Giáo cung nghinh đi trước.

Trước khi chấm dứt cuộc rước kiệu, ĐTGM Philip Wilson đã lên cảm ơn Ban Tổ Chức và tất cả mọi người tham dự cuộc rước và Ngài khẩn cầu Đức Mẹ phù hộ và xin ơn trên ban phước lành cho giáo phận. Sau đó cha Bob Egar trưởng ban tổ chức cũng lên cảm ơn hết tất cả

Theo như dự báo thời tiết cho biết, ngày hôm nay bầu trời quang đãng, thỉnh thoảng có những ánh mây đen bay lướt qua, không khí dễ chịu làm mọi người cảm thấy thoải mái hân hoan và vui mừng tham dự cuộc rước, mặc dù có nhiều người đã chuẩn bị sẵn sàng áo lạnh và dù che mưa.