Giáo Xứ Cầu Rầm: Hoa lòng dâng kính Mẹ tổng kết tháng Hoa

Tháng 5 là Tháng Đức Mẹ hay chúng ta thường gọi là Tháng Hoa, trong tháng này Giáo Hội đã long trọng dành riêng kính Đức Mẹ trọn tháng. Khắp mọi nơi đoàn con cái Mẹ cùng nhau dâng lên Mẹ nhiều đoá hoa với nhiều muôn màu từ Xanh, Đỏ, Tím, Vàng… Bên cạnh đó mỗi người tín hữu cũng dâng lên Mẹ những việc lành mình đã hy sinh trong Tháng Hoa.

Xem hình dâng hoa

Hòa chung trong tháng hoa dâng kính Mẹ, toàn thể giáo dân thuộc giáo xứ Cầu Rầm đã gom góm những bông hoa lòng mà họ đã tích góp được bằng những việc lành, sự hy sinh của mình trong tháng để dâng kính Mẹ. Giờ đây tháng Hoa đã kết thúc và tháng Kính Thánh Tâm Chúa Giê-Su đã bắt đầu, đoàn con Giáo Xứ Cầu Rầm long trọng tổ chức Đêm Dâng Hoa Kính Mẹ. Mở đầu là lời nhắn nhủ của Lm. Quản Xứ: FX Hoàng Sĩ Hướng: “ hôm nay mỗi người chúng ta đến đây không phải là xem biểu diễn văn nghệ, mà chúng ta đến đây với tâm tình người con thảo dâng lên Mẹ của mình lời ca, tiếng hát chúc tụng và tạ ơn. Và hôm nay đây, mỗi người con cái chúng ta hãy cầm một nhành Hoa, nén Hương để dâng lên Mẹ, chúng ta không dừng lại ở vẻ đẹp bề ngoài nhưng dâng hy sinh, dâng lòng mến của ta hợp với bông Hoa đó để kính Đức Mẹ, gói gém tất cả những việc lành trong tháng qua và đồng thời mở cho chúng ta những việc lành mới trong Tháng Trái Tim này. Và chúng ta tiếp tục làm nhiều việc lành để có những bông Hoa Thiêng đẹp hơn, sống động hơn để chúng ta dâng lên nhờ Mẹ chuyển cầu lên Thiên Chúa. Tháng hoa đã kết thúc rồi, những người con nào đang còn mắc nợ những bông hoa lòng đó, thì mọi người hãy cố gắng gom góp trong tháng 6 sắp tới, tháng mà Giáo Hội đã dành riêng để tôn kính Trái Tim cực thánh Chúa Giêsu, để nhờ Đức Mẹ chuyền cầu mà dâng lên Chúa Giêsu trong tháng tới… ”

Trong Tháng Hoa những bài hát, câu thơ mang âm điệu nhẹ nhàng vang lên quen thuộc đưa mỗi người tín hữu chúng ta về gần với Mẹ, về bên Chúa và sống trong những ngày tháng êm đềm. Từ đây mỗi con chiên tìm lại được tâm hồn đích thực và mục đích sống của người Ki-Tô hữu. Có Nhạc Sỹ Duy Tân đã sáng tác bài hát bất hủ: “ĐÂY THÁNG HOA”.

"Đây tháng hoa, chúng con trung thành thật thà. Dâng tiến hoa lòng mến dâng lời cung chúc. Hương sắc bay tỏa ngát nhan Mẹ diễm phúc. Muôn tháng qua lòng mến yêu Mẹ không nhòa.

- Đây muôn hoa đẹp còn tươi thắm xinh vô ngần. Đây muôn tâm hồn bay theo lời ca tiến dâng. Ôi Maria, Mẹ tung xuống muôn hoa trời. Để đời chúng con đẹp vui, nhớ quê xa vời.

- Muôn dân trên trần mừng vui đón tháng hoa về. Vang ca tưng bừng ngợi khen tạ ơn khắp nơi. Ánh hồng sắc hương càng tô thắm xinh nhan Mẹ. Sóng nhạc reo vang tràn lan đến muôn muôn đời".

Sau những lời ca tiếng hát dâng lên Mẹ, toàn thể giáo dân có mặt trong buổi dâng hoa đã dâng lên lên mẹ những bông hoa hồng, hoa cúc tượng trưng cho những việc lành, những hy sinh của họ trong tháng để dâng lên Mẹ, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho mỗi người được tràn đầy ơn lành hồn xác của Thiên Chúa. Buổi dâng hoa kết thúc, mỗi người ra về với quyết tâm sẽ tiếp tục dành những bông hoa lòng từ những hy sinh của họ trong tháng tới để nhờ Đức Mẹ cầu bầu cùng Thiên Chúa ban cho họ sức mạnh, ơn bền độ để họ sống làm chứng cho Thiên Chúa trong bối cảnh xã hội đầy dẫy sự cám dỗ.

Ant-Fx Davimanh