LA VANG - Ngày 12/6/2011, Chúa Nhật kính trọng thể lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, có lẽ không chỉ ở Giáo xứ Thanh Đức Đà Nẵng chúng tôi, mà chắc là nhiều nơi, Lễ chúa Thánh Thần Hiện Xuống là ngày kiêng việc xác, nên rất nhiều gia đình thường tổ chức đi nghỉ lễ khắp nơi. Gần thì các bãi biển đẹp và mát quanh thành phố, xa thì về quê, hay ra Huế, thăm động Phong Nha Quảng Bình...

Xem hình ảnh

Năm nay, Giáo xứ Thanh Đức lại chọn ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống để hành hương về bên Mẹ La Vang.

Thời tiết những ngày này thật khắc nghiệt. Nắng nóng, hanh trời, cộng thêm những làn " gió Lào " mang theo từng đợt gió nóng " khủng " đến khô cả người. Ban chiều lại thường hứng chịu những trận mưa giông không lớn, hơi đất xông lên, làm không khí càng oi bức khó chịu.

Những tưởng như thế, Giáo xứ chúng tôi sẽ có được một không gian yên tĩnh ở bên Mẹ " cách riêng tư " để thực hiện những nghi thức Phụng vụ như Ngắm Đàng Thánh Giá lúc 14h30 chiều, rước Kiệu Đức Mẹ La Vang lúc 19h00, cử hành Thánh lễ đồng tế kính Chúa Thánh Thần Hiện Xuống ( do Cha Quản xứ Thanh Đức FX. Nguyễn Văn Thịnh, Cha Quản xứ Hòa Khánh, Trưởng Ban Thánh Nhạc GP Đà Nẵng FA Lưu Văn Hoàng và Cha Phêrô Lưu Văn Tâm, Cha giáo ĐCV Xuân Bích Huế cử hành ) lúc 19h30 và Tâm tình với Mẹ lúc 20h30. Rồi sáng mai, 13/6/2011, sẽ có Thánh lễ đồng tế tại Linh Đài lúc 07h00, và chầu Thánh Thể trong Nhà thờ lúc 09h30.

Đoàn chúng tối đến La Vang lúc 11h30, Soeur Phụ trách nhà Hành hương cho biết là có khoảng chừng 400 khách hành hương nữa sẽ đến vào chiều nay từ khắp nơi trên cả nước : Đoàn Giáo dân từ Gp Lạng Sơn - Cao Bằng, Nhóm Gia Trưởng từ GP Long Xuyên, Đoàn Hành hương của các gia đình từ Quảng Bình GP Vinh và đoàn từ TGP Sài Gòn...

Và đúng như thế, lúc hơn 18h00, bãi đỗ xe đã có 14 chiếc loại 45 chỗ ngồi, trên sân nhà Hành hương có 9 chiếc 7, 14 CN và sân nhà các Chị Dòng Mến Thánh Giá có đến hơn 7 chiếc nữa. Như vậy, kể cả Đoàn Thanh Đức, giờ này đã có không dưới 800 người con của Mẹ đang ở La Vang. Thật không có gì có thể ngăn cản được những người con hiếu thảo trở vể bên Mẹ của mình. Một " Đại hội La Vang mini " chính trong Ngày Chúa Thánh Linh Ngự Xuống ?!?

Gặp anh Phêrô Phạm Ngọc Huệ, phụ trách Tiếp tân của Đoàn Thanh Đức, anh cho biết các anh chị đã phải mua thêm 400 cây nến nữa để phát cho mọi người cùng tham dự cuộc rước kiệu Đức Mẹ tối nay.

Dù quê Nam quê Bắc, dù giọng Huế giọng Vinh, những tiếng ca tán tụng tri ân, những cung lòng tung hô cảm tạ ... của đoàn con cái hòa nhịp hài hòa phát ra bởi chỉ bởi một tâm tình, một trái tim và một tình mến không thể nào lẫn được dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Thánh của Người.

Buổi Ngắm Đàng Thánh Giá thành tâm sốt sắng , cuộc rước Kiệu Mẹ rộn rã hân hoan, giờ chầu Thánh Thể trang nghiêm cảm động, và nhất là các Thánh lễ trang trọng ấm áp ..., tất cả làm nên một " Bữa Tiệc Ân Sủng " từ Thánh Linh Thiên Chúa tràn trề qua tay Mẹ Maria, Thánh Mẫu La Vang.

" Lạy Mẹ Việt Nam,
Thấu chăng Mẹ ơi ?
Các con Việt Nam sống trong lầm than,
Còn chưa biết Chúa, những sống khóc than,
Ôi phút nguy nan dưới ách sa tan.
Mẹ Việt Nam,
Xin thương các con Việt Nam.
Mẹ cầu Chúa cứu giúp các con Việt Nam :
Được ơn phúc biết Cha là Chúa muôn loài,
Phụng sự Chúa không bao giờ lo nguy nan ... "