Canada: 6.000 thanh niên tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới

Một nhóm thanh niên Canada tại Đại hội Giới trẻ Thế giới 2008 tại Sydney, Úc

Ottawa - Một đội ngũ 6.000 thanh niên Công Giáo Canada sẽ tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Madrid, nơi đó họ sẽ tổ chức lễ hội quốc gia tại sự kiện Công giáo toàn cầu.

Các Giáo phận Tây Ban Nha sẽ giúp chỗ ở cho 2.500 thanh niên Canada, và giúp họ trong các hoạt động văn hóa khác nhau, tham quan các điểm du lịch, lễ hội, các buổi cầu nguyện và lễ mừng.

Khách hành hương Canada sẽ tập trung tại Madrid ngày 16-8 cho lễ hội quốc gia của họ tại Đại hội Giới trẻ Thế giới. Cuộc tụ tập của họ tại Palacio de Deportes ở Madrid sẽ bao gồm một nghi thức Cầu nguyện Buổi sáng đặc biệt, âm nhạc và các chứng từ của người trẻ Canada.

Đức Tổng Giám Mục Terrence Prendergast, Dòng Tên (SJ), tổng giáo phận Ottawa, sẽ chủ tọa lễ kỷ niệm. Đức Tổng Giám Mục Richard Smith, tổng giáo phận Edmonton, sẽ chào mừng mọi người, nhân danh Hội đồng Giám Mục Công Giáo Canada, mà Ngài là Phó chủ tịch.

Ông Graham Shantz, Đại sứ Canada tại Tây Ban Nha, và ông Francisco Pascual de la Parte, Tổng Lãnh sự Tây Ban Nha tại Canada, sẽ tham dự cuộc gặp mặt này, theo Hội Đồng Giám Mục Canada.

Các Hiệp sĩ Columbus và Nữ tu Sự Sống đã hợp tác với Kênh truyền hình “Muối và Ánh sáng” của Canada, và Sứ vụ Gia đình Thánh giá để cung cấp một khu vực nghỉ ngơi có tên là “Địa điềm Tình yêu và Sự sống” tại Palacio de Deportes.

Hai mươi bốn giám mục Canada và gần 100 linh mục và 30 chủng sinh sẽ là một phần của đoàn đại biểu của Canada tại Đại hội Giới trẻ Thế giới.

Năm giám mục Canada sẽ giúp dạy giáo lý cho các người hành hương trẻ tuổi, ba vị nói tiếng Pháp và hai vị nói tiếng Anh. Các vị sẽ dạy về chủ đề Đại hội Giới trẻ Thế giới là “Hãybám rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng Chúa Giêsu Kitô”

Khoảng một triệu người hành hương được dự kiến sẽ tham dự sự kiện từ ngày 16 đến ngày 21-8. Phái đoàn Ý là khoảng 90.000 người, Tây Ban Nha là 83.000 người, Pháp là 50.000 người, Mỹ là 30.000 người, Đức là 16.000 người và Úc là 4.300 người. (CNA 12-8-2011)

Phạm Kim An