Như những lời kinh tha thiết trên dòng sông tha hương của kiếpngười còn vang vọng mãi trong tim óc những người Công giáo ViệtNam ly hương. Trong xóm đạo, những năm tháng xa xưa,cứ mỗi tối các gia đình lạiluân phiên cung nghinh ĐứcMẹ đến đọc kinh Tối.Các gia đình quây quầnbên thánh tượng và tôn nhận Đức MẹMaria là Nữ Vương gia đình sau chuỗi lần hạtMân Côi.

Xem hình ảnh

" LạyNữ Vương gia đình, Mẹ ở đây vớichúng con, vui buồn sướng khổ, Mẹcon cùng nhau chia xẻ. XaChúa và Mẹ chúng con biết trông cậy vào ai, đời chúng con gian nan khổ sở lắmnhưng có Mẹ ở bên, chúng con quên hết ưuphiền, vui sống qua kiếp lưu đày. Mong ngày sau sống sung sướngcùng Mẹ trên Nước Thiên Đàng. Amen."

Nhân năm Thánh Mẫuthế giới 1987, LM Phêrô Maria Phạm Hoàng Bá, Quản nhiệm Giáo XứCác Thánh Tử Đạo Việt Nam Toronto đã thành lập HộiTông Đồ Cầu Nguyện củaGiáo Xứ để bà con Công Giáo Việt Nam trong vùng Đại thủ phủToronto được liên kết tình nồng nơi đấtlạnh này. Thế hệ phụcvụ Hội Tông Đồ Cầu Nguyệnvà tôn Nữ Vương gia đình tại Toronto đến nay đều bướcqua tuổi "thất thập cổlai hi".

Nhữnglời kinh Mân Côi và Lạy Nữ Vươnggia đình vẫn không gìa đitheo năm tháng. Con cháu củathế hệ trên, thí dụ như ĐứcGiám Mục Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu,LM Giuse Phạm Hồng Chương cùng nhữngngười cùng thời cùng tuổi vẫn nhớvà vẫn sống trong lời Kinh ấy dù rằngkhông thể quây quần như thuởtại cố hương ViệtNam.

Ban ngày thì bậnkiếm sống và quay theo nhịp sống BắcMỹ, ban tối trước khi đọcKinh đi nghỉ phải chuẩn bịhộp cơm trưa cho ngày mai trướcđã.. . cái vòng quay đó cứlập đi lập lại. Nhưngchắc chắn trong một đêm nào đó, qua giấc mơ có nhiềungười Việt Nam lương giáo bấtluận nhất là dân Sàigòn - họ thấy mình đang dừngchân trước Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sàigòn gọitắt là Nhà Thờ Đức Bà Sàigòn. Mặttrước Nhà Thờ Đức Bà có Công viên và tượng đài ĐứcMẹ Hòa Bình. Trên bệ đá phía trước bức tượngcó gắn một tấm bảngđồng khắc hàng chữ Latinh: REGINA PACIS - OPRAPRONOBIS (NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH - CẦU CHO CHÚNG CON). (hình chụp ban ngày)

Cho dù ghé thăm vào ban ngày vớitrời mây xanh xanh haytrong ánh đèn vàng ban tối,( hình chụp ban đêm) tượng Đức Mẹbằng cẩm thạch trắng,trong tư thế đứng thẳng,tay cầm qủa địa cầu,trên trái địa cầu có đính Thánh Giá, mắt Đức Mẹđăm chiêu nhìn lên trờinhư đang cầu nguyện cho ViệtNam và cho thế giới được sốngtrong hoà bình. Chân ĐứcMẹ đạp trên đầu con rắn.

Vâng, hình ảnhNhà Thờ Đức Bà Sàigòn và tượng đài Nữ Vương Hoà Bình là hành trang trong trí nhớcủa biết bao người Sàigòn, người miền Nam Việt Nam hiện đang lưu lạc khắp nămchâu.

Như vậy con người trên thế giới trầnthế này luôn luôn mong được sống trong hòa bình; đặc biệtngười Việt Nam vốn sinh ra và lớnlên trong chiến tranhđiêu tàn triền miên cònkhát khao hòa bình hơn bất cứ dân tộcnào khác.

Vì có NữVương Hòa Bình; nên Sàigònđẹp lắm Sàigòn ơi! Nhưngkhông phải lứa tuổi hay hoàn cảnh cá nhân nào cũng thuận tiện cho việc về Sàigònkính viếng Đức Mẹ Nữ Vương Hòa Bình; và cũng không có cách nào để có được NhàThờ Đức Bà Sàigòn tại Toronto khi đã có Nhà Thờ Chính Tòa St. Michael của TổngGiáo phận Toronto.

Nếu khôngmang được Nhà Thờ Đức Bà Sàigòn sang đây thì để vơi bớt nỗi niềm thương nhớ quêhương sao chúng ta không xây dựng Công trường Nữ Vương Hòa Bình tại Đại thủ phủToronto. Vâng, vì đời chúng con gian nan khổ sở lắmnhưng có Mẹ ở bên, chúng con quên hết ưuphiền, vui sống qua kiếp lưu đày. Mong ngày sau sống sung sướngcùng Mẹ trên Nước Thiên Đàng.

SCARBOROUGH -TORONTO: vào đúng 4:30PM ngày 14 tháng Tám năm 2011, chiều Chúa Nhật thứ 20 mùa thường niên tạiGiáo Xứ St. Rose of Lima, Liên cộng đoàn Công giáo Việt Nam trong vùng Đại thủphủ Toronto đã hân hoan tụ họp đầy kín Nhà Thờ để kính mừng áp Lễ trọng Đức MẹHồn Xác Lên Trời và long trọng khánh thành Công trường Nữ Vương Hoà Bình.

ĐứcCha Vinh sơn Nguyễn Mạnh Hiếu,Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo PhậnToronto, chủ tế Thánh Lễ. Cùng đồng tế vớiĐGM Vinh sơn Nguyễn là qúy Linh Mục Giuse Phạm Hồng Chương,Cha Sở St Rose of Limakiêm Quản Nhiệm Cộng đoàn Thánh Giuse- Scarborough; LM Phêrô MariaPhạm Hoàng Bá, Cộng đoàn Đức Mẹ La Vang- Mississauga; LM Giuse Nguyễn Ngọc Duy, GX Our Lady of Peace- Etobicoke; LM Phaolô Nguyễn Văn Duy, St. Matthew’sChurch - Oakville; LM Giuse Lý Chí HùngCSJB, Chinese Martyrs Catholic Church-Markham; LM Antôn Trần Mạnh Tiến, GX All Saints Church, Coquitlam BC; LM Gioan Baotixita Nguyễn Đình Lượng, GP Ban Mê Thuột du học tạiOttawa; LM. Giuse TrầnVăn Bột, GP Bùi Chu; LM.Denis Phạm Bình Vượng du học Rôma. NữTu sĩ Têrêxa Ngô Hoài Bích SSPC, BềTrên, Jacqueline Xuân SSPC cùng các dựtu Dòng Missionary Sisters of St. PeterClaver cũng đến thôngcông. Các Đại chủng sinh Francis Nguyễn Quốc Cường,Giuse Nguyễn Quang Diệu; Giuse Phạm Văn Công cũng về phục vụ Thánh Lễ.

Đức GM Vinh sơnNguyễn đã long trọng cử hành áp lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên trời sau lời chào mừng giớithịêu của Cha Sở Giuse Phạm Hồng Chương.

Sau các bài đọcvà Phúc Âm, vị Linh Mục, thay mặt cho Giáo sĩ đoàn đồng tế, đã thuyết giảng thậtchu đáo về mầu nhiệm Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời theo đúng trình tự của các Ngắmtrích trong chuỗi Kinh Mân Côi.

Năm Sự Vui Thứ1; khi Đức Trinh Nữ Maria thưa rằng Vâng, này tôi là nữ tỳ của Thiên Chúa tôiXin Vâng (Fiat) như lời Thánh Thiên thầntruyền. Hai tiếng xin vâng, khiêm nhường của Đức Bà đã là biến cố đặc biệttrong lịch sử cứu độ thế gian. Thứ 2: Đức Bà đi viếng bà thánh Isave, ta hãyxin cho được Lòng Yêu Người. Khi gặp người chị họ, bài Thánh Ca Tin Mừng(Magnificat) Linh hồn tôi ngợi khen Chúa của Đức Bà Maria đã là một trong nhữngbản tuyên ngôn đặc biệt về Đức Ái, Đức Tin Công giáo. Khi Thiên Chúa quyết địnhchọn Đức Maria làm Mẹ của Đức Chúa Giêsu, Thiên Chúa đã cho Đức Mẹ được thôngphần vào chương trình cứu độ thế gian của Chúa, và bà Isave đã thốt lên: Bà cóphúc hơn mọi người nữ và Đức Maria đã tuyên xưng rằng diễm phúc ấy chính làChúa đã nhủ thương đoái nhìn phận hèn tôi tá- vì vậy đến muôn đời sẽ khen tôi đầyơn phúc. Diễm phúc ấy cao trọng hơn ân sủng Thiên Chúa đã ban cho bà Isave đượclàm mẹ ở tuổi gìa nhưng vẫn sanh ra thánh Gioan Tiền hô Tẩy giả. Thứ 3 thì ngắmĐức Bà sinh Đức Chúa Giêsu nơi hang đá- ta hãy xin cho được lòng khó khăn. Hơn2000 năm qua kể từ khi vâng lệnh Đức Chúa Cha để giáng sinh xuống thế làm ngườiphàm nhân, ngay sau phút Hiển Linh được làm Mẹ Thiên Chúa, toàn gia đình ThánhGia thất đã phải lên đường vượt biên sang Ai Cập để trốn tránh sự truy sát củatiểu vương Hêrôđê. Thứ 4 thì ngắm Đức Bà dâng Đức Chúa Giêsu trong đền thánh tahãy xin cho được lòng Vâng lời chịu lụy. Kính sợ và Vâng Lời Thiên Chúa là đầumối mọi sự Khôn ngoan. Như trong ngắm thứ 2 của Năm Sự Sáng, Chúa Giêsu hóa nướcthành rượu ngon tại tiệc cưới Cana, Đức Bà đã khuyên người giúp việc, "Ngườibảo gì các anh cứ làm theo." Tin tưởng Thiên Chúa chúng ta không bao giờthất vọng vì chúng ta sẽ thấy được quyền năng và vinh quang Chúa tỏ hiện. Thứ 5thì ngắm Đức Bà tìm được Đức Chúa Giêsu trong Đền Thánh ta hãy xin cho đượclòng Giữ nghĩa cùng Chúa luôn. Theo Chúa, tin vào Chúa và kiên giữ Đức Tin CậyMến đến cùng thì sẽ nhận được phần thưởng trên Nước Trời.

Trong ngắmNăm Sự Mừng thứ 4 thì ngắm Đức Bà Hồn Xác Lên Trời- ta hãy xin cho được Ơn chếtlành trong tay Đức Mẹ. Thứ 5 thì ngắm Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên NướcThiên Đàng - ta hãy xin Đức Mẹ cầu bầu cho ta được hưởng mọi sự trên Nước ThiênĐàng. Trong trình thuật Phúc Âm, khi Đức Chúa Giêsu đang rao giảng Tin Mừng NướcTrời thì có người thông báo rằng; " Thưa Thầy, có Mẹ và các anh em đang chờgặp Thầy." Chúa Giêsu đã tuyên phán; " Hễ bất cứ ai vâng phục và làmtheo thánh ý của Đức Chúa Cha - thì họ chính là Mẹ, là anh em của ta."

Khi vâng phụcthánh ý Thiên Chúa, cũng như Đức Mẹ đã xin vâng theo thiên ý của Chúa, chúng tađược chúc phúc như Đức Mẹ đã tuyên xưng. Chúng ta hân hoan ca tụng, Mẹ ơi đờicon vững bước theo Mẹ, xin Mẹ dạy con hai tiếng Xin Vâng. Cuộc sống thế giannày chẳng qua chỉ là chốn khách đầy, chốn lưu đày - chỉ có Thiên Đàng là nơichúng ta theo thánh ý Chúa và gương mẫu của Đức Mẹ Maria xin vậng và hy vọng đượcsống vui vẻ cùng Mẹ đời đời chẳng cùng.

Cũng trongThánh Lễ, Đức GM Vinh Sơn Nguyễn đã trao Phép Lành của Toà Thánh cho các anh chịGiuse Hà Đăng Trung- Anna Hà Thị Diệp và Phêrô Đinh Văn Hết-Maria Diệp Thị Mỹ Hậunhân kỷ niệm ngân khánh thành hôn. Đức GM Vinh Sơn, Cha Sở Giuse Phạm Hồng Chưuơngcùng với các Linh Mục đồng tế, các Tu sĩ và toàn thể cộng đoàn đã chứng kiếnqúy anh chị Trung-Diệp và Mỹ Hậu-Hết lập lại lời thề hôn.

Trước khi kếtlễ đại diện Ban điều hành Cộng đoàn Công giáo Thánh Giuse đã bày tỏ lòng tri ânđến Đức GM Vinh sơn Nguyễn, Cha Sở Giuse Phạm Chương, qúy Linh Mục, Tu Sĩ vàtoàn thể bà con giáo dân và đồng bào đồng hương đã đến tham dự thánh lễ hômnay. Nhân ngày Lễ khánh thánh Công Trường Nữ Vương Hòa Bình tại Scarborough-Toronto, Cộng đoàn chân thành cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Đức GM Vinh SơnNguyễn, Cha Sở Giuse Phạm Hồng Chương và tất cả qúy ân nhân, đồng bào, giáo dânđã tận tình chung sức để giúp cho Công trường Nữ Vương Hòa Bình được hoàn thànhtheo đúng tinh thần nghệ thuật thánh và các quy định xây dựng kiến trúc an toàncủa Chính quyền Đô thị Toronto. Đặc biệt, Cộng Đoàn Thánh Giuse-Scarborough cảmơn vị ân nhân và gia đình đã kính dâng tượng Nữ Vương Hòa Bình, Công Ty AntiquaStone Inc. đã guíp đỡ các thủ tục pháp lý và xây dựng hoàn thành công trường;qúy anh chị Bá - Liên -Láo đã giúp đỡ tặng phần hàng rào quanh công trường.

Trong ít phútđại diện giáo sĩ tu sĩ đoàn đồng tế, Cha cố Phêrô Maria Phạn Hoàng Bá đã chia xẻ- tất cả chỉ là Hồng Ân Thiên Chúa- chúng ta tiếp tục sống trong tâm tình biết ơnvà tạ ơn Thiên Chúa, xin Đức Hiền Mẫu Maria cầu bầu cho mọi người. Đức Giám MụcVinh Sơn Nguyễn đã ban phép lành trọng thể kết lễ. Mọi người được mời gọi thamdự Lễ khánh thành Công Trường Nữ Vương Hòa Bình ngay sau Thánh Lễ.

Vào đúng17:50PM cùng ngày, Đức Cha Vinh sơn Nguyễn Mạnh Hiếu- Giám Mục Phụ Tá TGPToronto, LM Giuse Phạm Hồng Chương Cha Sở GX Rose of Lima kiêm Quản nhiệm Cộngđoàn Công giáo Việt Nam Thánh Giuse-Scarborough cùng tất cả Linh mục đoàn đồngtế, các Nam nữ Tu sĩ và toàn thể giáo dân đồng bào đại diện trên vùng Đại thủphủ Toronto đã hân hoan tiến về Công trường Nữ Vương Hoà Bình nằm nay bên hôngphải Nhà Thờ. Đức Giám Mục Vinh sơn Nguyễn đã long trọng cử hành cắt băng khánhthành, nghi thức thánh hiến, làm phép Tượng Đài Đức Mẹ. Cả Cộng đoàn cùng hânhoan hát bài Kính mừng Nữ Vương, Nữ Vương Hoà Bình. Sau đó các cháu thiếu nhiđã tiến hoa, rắc hoa, phụng vũ dưới chân tượng đài Đức Mẹ.

Tượng đài ĐứcMẹ tại Công trường Nữ Vương Hoà Bình Scarborough là một bản sao của Công trườngRegina Pacis tại mặt trước Nhà Thờ Đức Bà Sàigòn nhưng với quy mô nhỏ hơn bằngđá cẩm thạch trắng Việt Nam. Đài bằng hoa cương cùng màu nhưng do AntiquaStones Inc tại Canada thực hiện. Danh hiệu Đức Mẹ khắc trên đế này bằng tiếngAnh Our Queen of Peace. ĐGM Vinh sơn Nguyễn và Cha Sở Giuse Phạm đã thả nhữngchùm bong bóng mang theo nhiếu hoa giấy bay rắc trên toàn Công trường. Trong tiếngvỗ tay reo hò của cả Cộng Đoàn đã kết thúc Lễ khánh thành Công trường Nữ VươngHòa Bình và Kính Mừng Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời thể hiện niềm nhớ quê hương bằngtượng đài và Công trường Nữ Vương Hòa Bình.

Có một nhàvăn Pháp đã viết một tác phẩm mang tựa đề hình như là; " Un petit soleildans l'eau froid." tạm dịch nghĩa đen là " Một chút mặt trời trong nướclạnh." Ở miền Đất Lạnh Tình Nồng Canada" này, là tựa đề một tác phẩmcủa nhà văn Trà Lũ, là trong những giáo dân đầu tiên tham gia thành lập Cộng đoàn

Công Giáo ViệtNam Toronto từ năm 1976 đến nay- hy vọng rằng chính nhà văn Trà Lũ và mọi ngườisẽ tìm được những giây phút hạnh phúc, sẽ xoa dịu được nỗi nhớ quê hương- NhàThờ Đức Bà Sàigòn mỗi khi đến viếng thăm cầu nguyện tại Công trường Nữ VươngHoà Bình.

Cũng trongThánh Lễ, Đức GM Vinh Sơn Nguyễn đã trao Phép Lành của Toà Thánh cho các anh chịGiuse Hà Đăng Trung- Anna Hà Thị Diệp và Phêrô Đinh Văn Hết-Maria Diệp Thị Mỹ Hậunhân kỷ niệm ngân khánh thành hôn. Đức GM Vinh Sơn, Cha Sở Giuse Phạm Hồng Chưuơngcùng với các Linh Mục đồng tế, các Tu sĩ và toàn thể cộng đoàn đã chứng kiếnqúy anh chị Trung-Diệp và Mỹ Hậu-Hết lập lại lời thệ hôn.

Trước khi kếtlễ đại diện Ban điều hành Cộng đoàn Công giáo Thánh Giuse đã bày tỏ lòng tri ânđến Đức GM Vinh sơn Nguyễn, Cha Sở Giuse Phạm Chương, qúy Linh Mục, Tu Sĩ vàtoàn thể bà con giáo dân và đồng bào đồng hương đã đến tham dự thánh lễ hômnay. Nhân ngày Lễ khánh thánh Công Trường Nữ Vương Hòa Bình tại Scarborough-Toronto, Cộng đoàn chân thành cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Đức GM Vinh SơnNguyễn, Cha Sở Giuse Phạm Hồng Chương và tất cả qúy ân nhân, đồng bào, giáo dânđã tận tình chung sức để giúp cho Công trường Nữ Vương Hòa Bình được hoàn thànhtheo đúng tinh thần nghệ thuật thánh và các quy định xây dựng kiến trúc an toàncủa Chính quyền Đô thị Toronto. Đặc biệt, Cộng Đoàn Thánh Giuse-Scarborough cảmơn vị ân nhân và gia đình đã kính dâng tượng Nữ Vương Hòa Bình, Công Ty AntiquaStone Inc. đã guíp đỡ các thủ tục pháp lý và xây dựng hoàn thành công trường;qúy anh chị Bá - Liên -Láo đã giúp đỡ tặng phần hàng rào quanh công trường.

Trong ít phútđại diện giáo sĩ tu sĩ đoàn đồng tế, Cha cố Phêrô Maria Phạn Hoàng Bá đã chia xẻ- tất cả chỉ là Hồng Ân Thiên Chúa- chúng ta tiếp tục sống trong tâm tình biết ơnvà tạ ơn Thiên Chúa, xin Đức Hiền Mẫu Maria cầu bầu cho mọi người. Đức Giám MụcVinh Sơn Nguyễn đã ban phép lành trọng thể kết lễ. Mọi người được mời gọi thamdự Lễ khánh thành Công Trường Nữ Vương Hòa Bình ngay sau Thánh Lễ.

Vào đúng17:50PM cùng ngày, Đức Cha Vinh sơn Nguyễn Mạnh Hiếu- Giám Mục Phụ Tá TGPToronto, LM Giuse Phạm Hồng Chương Cha Sở GX Rose of Lima kiêm Quản nhiệm Cộngđoàn Công giáo Việt Nam Thánh Giuse-Scarborough cùng tất cả Linh mục đoàn đồngtế, các Nam nữ Tu sĩ và toàn thể giáo dân đồng bào đại diện trên vùng Đại thủphủ Toronto đã hân hoan tiến về Công trường Nữ Vương Hoà Bình nằm nay bên hôngphải Nhà Thờ. Đức Giám Mục Vinh sơn Nguyễn đã long trọng cử hành cắt băng khánhthành, nghi thức thánh hiến, làm phép Tượng Đài Đức Mẹ. Cả Cộng đoàn cùng hânhoan hát bài Kính mừng Nữ Vương, Nữ Vương Hoà Bình. Sau đó các cháu thiếu nhiđã tiến hoa, rắc hoa, phụng vũ dưới chân tượng đài Đức Mẹ.

Tượng đài ĐứcMẹ tại Công trường Nữ Vương Hoà Bình Scarborough là một bản sao của Công trườngRegina Pacis tại mặt trước Nhà Thờ Đức Bà Sàigòn nhưng với quy mô nhỏ hơn bằngđá cẩm thạch trắng Việt Nam. Đài bằng hoa cương cùng màu nhưng do AntiquaStones Inc tại Canada thực hiện. Danh hiệu Đức Mẹ khắc trên đế này bằng tiếngAnh Our Queen of Peace. ĐGM Vinh sơn Nguyễn và Cha Sở Giuse Phạm đã thả nhữngchùm bong bóng mang theo nhiếu hoa giấy bay rắc trên toàn Công trường. Trong tiếngvỗ tay reo hò của cả Cộng Đoàn đã kết thúc Lễ khánh thành Công trường Nữ VươngHòa Bình và Kính Mừng Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời thể hiện niềm nhớ quê hương bằngtượng đải và Công trường Nữ Vương Hòa Bình thực tiễn.

Có một nhàvăn Pháp đã viết một tác phẩm mang tựa đề hình như là; " Un petit soleildans l'eau froid." tạm dịch nghĩa đen là " Một chút mặt trời trong nướclạnh." Ở miền Đất Lạnh Tình Nồng Canada" này, là tựa đề một tác phẩmcủa nhà văn Trà Lũ, là trong những giáo dân đầu tiên tham gia thành lập Cộngđoàn Công Giáo Việt Nam Toronto từ năm 1976 đến nay- Hy vọng rằng chính nhà vănTrà Lũ và mọi người sẽ tìm được những giây phút hạnh phúc, sẽ xoa dịu được nỗinhớ quê hương- Nhà Thờ Đức Bà Sàigòn mỗi khi đến viếng thăm cầu nguyện tại Côngtrường Nữ Vương Hoà Bình.

Sau khi chụphình kỷ niệm với một số bà con giáo dân, Đức Giám Mục Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Hiếucùng qúy Giáo sĩ Tu sĩ và quan khách đã đến dự buổi Tiệc Mừng gây qũy xây dựng-bảotrì Công trường Nữ Vương Hòa Bình tại Nhà hàng Ocean Castle Seafood Restaurant.Linh Mục Giuse Trần Tập, Quản Hạt, Cha Sở St. Cecilia's Church kiêm Quản XứCác Thánh Tử Đạo Việt Nam Toronto, Nữ Tu sĩ Rose Trần Thị Hải, Dòng Thánh GioanTẩy giả tại Hamilton cùng đến chung vui.

Đức Giám MụcVinh Sơn Nguyễn Mạnh Hiếu đã dâng lời tạ ơn Chúa và làm phép của ăn, chúc buổitiệc thành công tốt đẹp.

Các ca nghệsĩ trong cộng đoàn đã góp phần trình diễn giúp vui thật hào hứng. Tất cả phầnbán vé, quyên tặng, và đấu giá đã hoàn thành mỹ mãn- giúp cho Ban Tổ chức CôngTrường Nữ Vương Hoà Bình và Tiệc mừng hôm nay thanh thỏa mọi chi phí cần thiết.

Tất cả chỉ làHồng Ân Thiên Chúa. Ngày Chúa nhật 14/08/2011 theo dự báo sẽ là cơn mưa có sấmchớp ngay vào buổi Lễ và nghi thức thánh hiến tượng đài. Qủa thực các thánh phốchung quanh Toronto đã hưởng những trận mưa như trút nước ngoại trừ thành phốScarborough. Khi mọi người vế đến nhà hàng thì trời đổ mưa trên Scarbough và tạnhhẳn trước khi tiệc tàn vào lúc 10:30PM.

Ngày Chúa nhật14/08/2011 trọng thể kính mừng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời trong niềm nhớ quê hương, Lễ khánh thành Công trường Nữ Vương Hòa bình và Tiệc Mừng thanh thỏa qũy xâydựng tại Nhà hàng đã thành công tốt đẹp. Đã có nhìèu lời tri ân cảm tạ đến cácĐấng bậc Giáo phận, qúy Giáo sĩ Tu sĩ, và toàn thể Cộng Đoàn - thế nhưng cần phảicông bằng thành tâm để nói rằng tình đoàn kết cộng tác trong tình thương, tất cảvì Chúa và vì hòa bình chúng ta mới làm nên việc. Sau cùng, cần phải ghi nhậnnhững nỗ lực, những cố gắng, những thiện chí của Linh Mục Giuse Phạm Hồng Chươngvà qúy thiện nguyện viên Ban Tổ chức tại chính Cộng đoàn Công giáo Việt NamThánh Giuse- Scarborough.

Nguyện xinTình Thương và Hòa Bình của Thiên Chúa cùng lời cầu bầu của Nữ Vương Hòa Bìnhluôn ở trên người Việt Nam chúng con. Ước mong chúng con vui hát lên niềm hy vọngvào Nước Thiên đàng, quê hương vĩnh cửu mà chúng con hằng mong đợi;

"Trêncon đường về quê mà có bóng Mẹ, con tiến lên bình an, vững thêm lòng tin.

Trên con đườngvề quê mà có bóng Mẹ, con vững thêm lòng tin, tiến lên bình an."