ĐHY MADRID CHÀO MỪNG ĐỨC THÁNH CHA
đến với WYD 2011 tại Plaza de Cebeles, ngày 18 tháng Tám, 2011

Trọng kính Đức Thánh Cha,

Ngài đã đến Madrid, thủ đô của Tây Ban Nha, để chủ toạ Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 26. Những bạn trẻ từ khăp năm châu đã chào đón Ngài tại cổng chào lịch sử Alcala, sau đó viên Thị trưởng đã trao cho Ngài chìa khóa để vào thành phố này, một thành phố tráng lệ và thân ái , nơi không ai là người xa lạ, mà chỉ toàn anh em của nhau. Chúng ta đã tìm thấy nhau trong Quảng trường Cebeles, tiêu biểu và nổi tiếng nhất trong tất cả quảng trường tại Madrid, và hôm nay nó đã được hân hạnh chào đón sự hiện diện tưng bừng của số lượng đông đảo bạn trẻ, những người đã đến từ mọi nơi mọi ngõ ngách của thế giới và tiếp nhận Ngài bằng lòng nhiệt thành vô hạn và tràn đầy hân hoan trước Đấng đã nhân danh Thiên Chúa mà đến . Đã có rất nhiều người đến Madrid cùng với một số lớn bạn đồng hành người Tây Ban Nha sau khi tham dự một cuộc hành hương đầy thành quả tốt đẹp do nhiều giáo phận, thành phố và thị trấn tại Tây Ban Nha tổ chức. Họ đã đến đây, Thưa Đức Thảnh Cha kính yêu, để sống cuộc gặp gỡ này với Ngài, như những người con, anh chị em cùng một Giáo Hội: một thành phố mới của Chúa, nơi không còn biên giới ! Họ đã biến thành của chính họ dự án tông đồ thiêng liêng vĩ đại mà Đức Thánh Cha là Mục Tử của Giáo Hội Hoàn Vũ đã đề nghị với họ theo đó đời sống của họ được vun trồng và xây dựng trong Chúa Kitô, rằng họ luôn vững vàng trong đức tin của mình, đức tin vào Chúa Giêsu Kitô, vào anh chị em, bạn bè, vào Thiên Chúa, Đấng Cứu Rỗi của họ! Niềm hân hoan được chúc phúc của họ có thể được giải thích một cách dễ dàng, thưa Đức Thánh Cha yêu kính. Đấng kế vị Thánh Phêrô, "vị Đại Diện của Chúa Kitô và người đứng đầu Hội Thánh, ngôi nhà của Thiên Chúa hằng sống ". (L G 18) đã đến chốn tụ tập này để củng cố họ bằng một đức tin có thể mở rộng cửa lòng họ để tiếp nhận tình yêu và ân sủng Chúa Kitô, điều có khả năng thay đổi cuộc sống họ mãi mãi, và đổ tràn trên họ niềm hân hoan tràn lan, có khả năng biến đổi không những chính đời sống họ mà còn của cả gia đình cũng như khu xóm của họ nữa .

Đức Giáo Hoàng đã kêu gọi họ để trở thành "nhân chứng của niềm vui" và đó là điều mà họ đang trở thành. Tây Ban Nha, xứ sở cổ kính nơi có một lịch sử được khởi đầu bằng việc đón nhận Lời Chúa và giáo huấn của các thánh Tông Đồ.
Điều mà Đức Chúa Cha và Mục Tử của Giáo Hội Hoàn Vũ đã đề nghị với họ: rằng đời sống của họ được vun trồng và xây dựng trong Chúa Kitô, rằng họ luôn vững vàng trong đức tin của mình, đức tin vào Chúa Giêsu Kitô, vào anh chị em, bạn bè, vào Thiên Chúa, Đấng Cứu Rỗi của họ! Niềm hân hoan được chúc phúc của họ có thể được giải thích một cách dễ dàng, thưa Đức Thánh Cha yêu kính. Đấng kế vị Thánh Phêrô, "vị Đại Diện của Chúa Kitô và người đứng đầu Hội Thánh, ngôi nhà của Thiên Chúa hằng sống ". (L G 18) đã đến chốn tụ tập này để củng cố họ bằng một đức tin có thể mở rộng cửa lòng họ để tiếp nhận tình yêu và ân sủng Chúa Kitô, điều có khả năng thay đổi cuộc sống họ mãi mãi, và đổ tràn trên họ niềm hân hoan tràn lan, có khả năng biến đổi không những chính đời sống họ mà còn của cả gia đình cũng như khu xóm của họ nữa .

Đức Giáo Hoàng đã kêu gọi họ để trở thành " chứng nhân của niềm vui" và đó là điều mà họ đang trở thành. Tây Ban Nha, xứ sở cổ kính nơi có một lịch sử được khởi đầu bằng việc đón nhận Lời Chúa và giáo huấn của các thánh Tông Đồ, đang trải nghiệm lại sự kiện này . Ngài có thế thấy rằng những bạn trẻ này từ hôm thứ Ba vừa qua đã tràn ngập các đường phố, quảng trường tại Madrid, và tuần lễ trước đó tại nhiều nơi trên xứ sở Tây Ban Nha, một ý thức sâu sắc về mục đích của họ trong cuộc sống, bởi vì họ được làm đầy với sự thật, bởi vì họ được đong đầy bởi sự thật, bởi vì họ được đong đầy bởi Chúa Kitô.

Xin thân thưa cùng Đức Thánh Cha, thành phố Madrid, giáo phận Madrid, giáo dân ở đây và ở các giáo phận khác trên toàn nước Tây Ban Nha chào đón Ngài với với cảm xúc và lòng biết ơn sâu xa, cùng chia xẻ tình yêu dành cho ĐỨc Giáo Hoàng y hệt như những gì các bạn trẻ ở đây đang cảm nhận và biểu lộ .

Cuộc thăm viếng của Ngài là một cuộc thăm viếng có giá trị đặc biệt. Ngài đã đến với một "Giáo Hội trẻ" được đi kèm bởi các giám mục địa phận, các linh mục, và các thành viên thánh hiến trong số đại diện của một Giáo Hội thực sự phổ cập "công giáo"! Chúa Kitô Phục Sinh đang đi ngang qua! Và như vậy với Giáo Hội tại Tây Ban Nha, xã hội và nhà chức trách Tây Ban Nha, và quan trọng nhất, khối đa số to lớn của người Tây Ban Nha đã đón nhận và chào đón Ngài với những cảm xúc tôn kính và cao quý rất tương xứng cho một dân tộc đã có một truyền thống Kitô giáo 2000 tuổi , cực kỳ hào phóng và sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết cho sự thành công của Đại hội Ngày Giới Trẻ Thế Giới này!

Người dân Tây Ban Nha Chào mừng Đức Thánh Cha thân yêu! Xin cám ơn Ngài từ tận đáy lòng của chúng con! Madrid và toàn thể Tây Ban Nha, từ Giáo Hội đến xã hội , tất cả đều chào đón Ngài đã đến quê nhà chúng con với trái tim rộng mở! Những lời cầu xin của các hội dòng chiêm niệm của chúng con cũng như của vô số các linh hồn thân yêu sẽ đồng hành với chúng ta trong những ngày tiếp theo với một ý niệm sâu sắc về tình yêu của chúng con dành cho Đức Giáo Hoàng, cho Giáo Hội và cho giới trẻ của Giáo Hội. Chúng con phó thác chính chúng con trong tay Đức Trinh Nữ Maria, Đức Mẹ Almudena, thánh quan thày của Madrid!
Nguyện xin cho những ngày kế tiếp hạnh phúc sẽ tuôn tràn trên chúng ta, Xin thưa cùng Đức Thánh Cha thân yêu!

Chúc tụng Đấng Kitô Phục Sinh.