DÂNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ MÂN CÔI TẠI GIÁO XỨ TÂN TẠO VÀ HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT

Nhân Chúa Nhật mừng Kính Đức Mẹ Mân Côi ngày 2/10/2011, lúc 7 giờ tối, Cha Phêrô Hoàng Vĩnh Linh - chánh xứ Tân Tạo, đông đảo bà con giáo dân và chị em nhà mẹ Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết đã cùng nhau tham dự đoàn rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ.

Xem hình dâng hoa

Nhà mẹ của Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết cư ngụ tại giáo họ Gioan thuộc Giáo xứ Tân Tạo, hạt Hàm Tân, Giáo phận Phan Thiết. Trong tình hiệp nhất - yêu thương, là một gia đình thuộc giáo xứ nên lần này theo lời mời của Cha chánh xứ, Giáo xứ và Hội Dòng liên kết cung nghinh kính Mẹ.

Đoàn rước kiệu Mẹ khai mạc tại tiền sảnh nguyện đường của Hội Dòng, Cha xứ xông hương kính Đức Mẹ. Kế đến, các em Thanh tuyển của Hội Dòng đại diện toàn thể cộng đoàn dâng hoa, gửi trao về Mẹ Maria bao tâm tình mến yêu qua bài hát “Lạy Mẹ mến yêu”. Lời ca tha thiết đưa mọi người về bên Mẹ, nguyện xin Mẹ là ngôi sao dẫn đường đưa đoàn con về với Giêsu - Đấng con trông đợi, về với Giêsu -Đấng con tôn thờ.

Các Bà Mẹ Công giáo trong trang phục áo dài trắng khiêng kiệu Đức Mẹ. Cả một vùng rực sáng bởi ánh nến lung linh trên tay mỗi người của đoàn rước. Trong tiếng lần hạt râm ran, trong tiếng hát âm vang, từ các em Thiếu nhi Thánh Thể đến các cụ già lom khom chống gậy đều hoà vào đoàn rước trang nghiêm sốt sắng khởi đi từ sân Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, theo đường Lý Thường Kiệt - thị xã Lagi tiến thẳng về nhà thờ Tân Tạo. Trên suốt hành trình, cứ ngắm hết một Mầu nhiệm trong chuỗi Mân Côi cộng đoàn lại quay về hướng Mẹ hiệp lòng cùng Cha chủ tế xông hương tôn vinh Mẹ.

Lời Kinh Kính Mừng theo bước chân dẫn cộng đoàn hướng về nhà thờ Tân Tạo. Điểm dừng của đoàn rước là đài Đức Mẹ của Giáo xứ. Tại đây, Cha xứ tóm tắt và giải thích đôi điều về lịch sử, về ý nghĩa của ngày lễ và tháng kính Đức Mẹ Mân Côi. Ngài nhắc lại sứ điệp và lời mời gọi thiết tha của Mẹ cho đoàn con cái “hãy ăn năn đền tội, hãy tôn vinh Mẹ, hãy cầu nguyện với Kinh Mân Côi” để xin cho thế giới được hoà bình và tâm hồn ta cũng được hoà bình.

Sau lời huấn từ và nhắn nhủ của Cha xứ, các em thanh tuyển của Hội Dòng tiếp tục hiệp dâng lời chào Ave Maria qua lời ca, điệu vũ: “Ave Maria, Kính chào Mẹ Chúa Trời, Mẹ Vô Nhiễm, Mẹ đầy ơn phúc, Mẹ Giáo hội. Kính chào Mẹ tinh tuyền - trinh khiết, Kính chào Mẹ trung tín - nhân hiền. Kính chào Mẹ, Nữ Vương hồn xác lên trời, Nữ Vương ban phúc bình an, Nữ Vương của mọi gia thất và Nữ Vương Mẹ nhân lành…” và tung hô “Nữ Vương hòa bình”, nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Mẹ đem bình an đến cho thế giới, cho mọi gia đình và cho từng tâm hồn của đoàn con lữ khách.

Kế đến, nhóm dâng hoa của các em thiếu nhi trong giáo xứ Tân Tạo mời cộng đoàn hân hoan, hân hoan đến bên Mẹ, dâng hồn – dâng xác, dâng mọi ưu tư – muộn phiền trong cuộc sống, dâng những hy sinh thầm lặng nguyện xin Mẹ thương đỡ nâng, dắt dìu.

Kết thúc buổi rước kiệu dâng hoa kính Đức Mẹ, cộng đoàn cùng nhau hát vang bài ca tôn vinh Mẹ. Mọi người ra về trong lòng mang theo lời âm vang nhắn nhủ “hãy đến cùng Mẹ mến yêu, đặc biệt trong tháng Mân Côi năm 2011 này để Mẹ dẫn đưa ta về cùng Chúa Giêsu – Con yêu của Mẹ”.

Xuân An