Giáo xứ Sầm Sơn Thanh Hóa dâng hoa kính Đức Mẹ

GP Thanh Hóa : Tháng 10 – tháng Mân Côi, tháng mà Giáo hội dành để biệt kính Đức Maria; tháng mà hàng triệu triệu con tim, không phân biệt màu da, ngôn ngữ, biên giới đều chung một tấm lòng dâng lên Mẹ tràng chuỗi mân côi mỗi ngày. Lời kinh “Kính mừng…. thánh Maria…” tuy đơn sơ, dễ đọc nhưng lại chứa đựng biết bao tâm tình yêu mến. Tâm tình Mẹ Maria dành cho nhân loại sau tiếng “Xin vâng”, tâm tình của thánh Êlisabeth dành cho Mẹ khi đang cưu mang Đấng Cứu Thế “kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa ở cùng Bà…”.

Xem hình dâng hoa

Hòa trong tâm tình yêu mến đó, Giáo xứ Sầm Sơn cũng khai mạc tháng kính Đức Mẹ Mân Côi bằng việc ca vãng, kết với lời kinh Kính mừng và những bông hoa muôn sắc để dâng lên Mẹ.

Dù cho cả tuần nay mưa kéo dài, sân nhà thờ ướt và trơn trượt nhưng đội hoa giáo xứ vẫn luyện tập chăm chỉ. Tối tối, tiếng đàn, tiếng nhạc, tiếng bước chân vẫn đều đều chen lẫn tiếng mưa rơi... Chỉ bởi lòng yêu mến chân thành, lòng đơn sơ của con dân xứ biển muốn dâng lên Mẹ.

Và ngày đầu tháng cũng đã đến. Mưa vẫn rơi và sân nhà thờ vẫn còn nước đọng. Nhưng chẳng thể nào ngăn nổi tâm tình mến yêu của những người con thảo dành cho Đức Mẹ. Điều đặc biệt và cảm động hơn, trong thành phần đội hoa không chỉ có các “mẹ hoa, cô hoa, chị hoa” mà còn có cả các “ông hoa, chú hoa, anh hoa” nữa. Hai giới nam nữ đã hòa thành một đội hoa muôn sắc, cùng chung một cử điệu theo lời kinh, tiếng nhạc, cùng chấp tay, quỳ gối – bất chấp mặt sân sủng nước để dâng lên Mẹ. Người dâng hoa, dâng trong mưa; người xem dâng hoa, xem trong mưa…

Có nhìn được cảnh bà con giáo dân mang áo mưa, mang dù chầm chậm đi trong cơn mưa vẫn hát vang lời ca tụng Mẹ, vẫn lên giọng lần hạt bình thường mới thấy được tâm tình người Công giáo Sầm Sơn yêu mến Đức Mẹ đến như thế nào!

Không khí ấy, sự cố gắng và nhiệt tình của giáo dân Sầm Sơn đã làm cho cha phó xứ Giuse Phạm Văn Duẩn cảm động. Sắp tới cha sẽ nhận xứ mới “không biết cha có còn được chứng kiến những tấm chân tình như ở Sầm Sơn không nữa”. Và dù ở đâu Cha nhất định cha sẽ mời đội hoa giáo xứ Sầm Sơn tham dự dâng hoa để làm gương cho xứ đó học tập. Câu nói của cha thực sự xua tan đi cái lạnh của mưa, và như món quà xứng đáng cho sự cố gắng bấy lâu của đội hoa.

Dâng hoa, rước kiệu và cầu nguyện bằng chuỗi mân côi là món quà dâng kính Đức Mẹ đẹp nhất. Mẹ luôn luôn là đại diện của lòng vị tha, của đức hi sinh và tình yêu thương cao cả. Mẹ đã luôn bên cạnh con người, cầu thay nguyện giúp con người thoát khỏi tội lỗi thế gian. Vì vậy, “THÁNG MÂN CÔI - chúng ta cùng nhau thành tâm dâng lên Mẹ tâm tình cảm mến tri ân vì món quà vô giá Mẹ đã trao tặng - tràng chuỗi mân côi, một phương thế tuyệt hảo dẫn lối chúng ta về trời. Nhưng muốn có được tâm tình đó thì chúng ta cần trao phó mọi sự cho Thiên Chúa và Đức Mẹ, xin quan phòng và lo liệu cho chúng con. Amen.”

Maria Én Trần