BẾN TRE - Hôm nay, 7 tháng 10, Lễ Đức Mẹ Mân Côi cũng là kỷ niệm 61 năm ngày Mẹ lộ hình nơi bức ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp tại họ đạo La Mã - Bến Tre, con cái của Mẹ khắp nơi lại tề tựu về bên ảnh Mẹ.

Xem hình ảnh

Tờ mờ sáng, con cái của Mẹ dập dìu kéo nhau về, cả những người ở cũng kha khá xa như Bình Dương, Sài Gòn, Vũng Tàu cũng kéo về bên Mẹ. Mỗi người về đây với tâm tình con thảo với Mẹ.

Năm nay, cuộc Hành Hương về đất Mẹ này được tốt đẹp hơn nhờ con đường dẫn vào Trung Tâm La Mã Bến Tre vừa hoàn thành. Con đường mới này, không ai có thể phủ nhận đây chính là ơn, là quà tặng của Mẹ cho những người nghèo, cho những người con thảo hay đến với Mẹ, đến thăm Mẹ.

Đúng 8 giờ, tại Hang Đá Đức Mẹ, chương trình diễn nguyện và Thánh Ca do các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn phụ trách. Sau đó, Cha Anphong Trần Ngọc Hướng ôn hát cùng cộng đoàn và hướng dẫn Hành Hương kính Mẹ. Cha hướng dẫn giờ Hành Hương hôm nay mời gọi cộng đoàn bước theo Mẹ trên con đường thương khó của Chúa Giêsu. Cùng Mẹ, với Mẹ qua thương khó sẽ đến Vinh Quang như Chúa mời gọi.

Giờ Hành Hương kết thúc, cộng đoàn cùng lắng đọng tâm hồn để bước vào Thánh Lễ trọng thể. “Từ muôn phương ta về đây sánh vai lên Đền …” bài hát hết sức quen thuộc của linh mục nhạc sĩ Thành Tâm cùng cộng đoàn dân Chúa bước vào Thánh Lễ.

Chủ sự cũng như giảng Lễ trong Thánh Lễ hôm nay do cha Tổng Đại Diện Phaolô Lưu Văn Kiệu, Giáo phận Vĩnh Long. Trong bài giảng, Cha Tổng Đại Diện mời gọi cộng đoàn dân Chúa hay nói đúng hơn là con cái của Mẹ cùng nhau nhìn lại hay đúng hơn là cùng nhau dừng lại để tìm hiểu ý nghĩa của tràng chuỗi Mân Côi. Sau khi lướt qua một chút về ý nghĩa của tràng chuỗi Mân Côi, Ngài mời gọi cộng đoàn đi xa hơn một chút đó là suy niệm về các mầu nhiệm Mân Côi. Đặc biệt Ngài mời gọi cộng đoàn cùng Đức Mẹ suy niệm hay đúng hơn là suy niệm cùng với Đức Mẹ lời của sứ thần truyền để rồi đáp trả hai tiếng xin vâng ý Chúa như Mẹ.

Cuộc Hành Hương, Thánh Lễ rồi cũng kết thúc nhưng hình như chưa ai muốn về cả. Con cái của Mẹ cứ như muốn nán lại một chút để thân thưa với Mẹ điều gì đó cầu cho gia đình, cầu cho giáo xứ, cầu cho Giáo Hội.

Mẹ và con tạm “chia tay” nhưng tình Mẹ và con nó cứ như làm sao ấy. Mẹ làm sao bỏ con được và con làm sao không thể chạy đến với Mẹ được.

La Mã Bến Tre mãi mãi vẫn là nơi con gặp Mẹ, Mẹ gặp con.

La Mã Bến Tre mãi mãi vẫn là nơi mà Mẹ tỏ bày tình thương cho con và con bày tỏ lòng con với Mẹ.