Nashville, Tenn., Ngày 21 tháng 2 năm 2012 (CNA/EWTN News).- Trên 2.500 nhà lãnh đạo tôn giáo đã ký một thư gửi Tổng Thống Obama yêu cầu hủy bỏ sắc lệnh của HHS bắt buộc các hãng bảo hiểm phải bao gồm thuốc ngừa thai bởi vì sắc lệnh này “tự bản chất đã coi thường quyền làm theo lương tâm của nhiều người Mỹ Công Giáo và Tin Lành.”

“Quốc gia của chúng ta được xây dựng trên một số tự do, mà tự do đầu tiên là tự do tôn giáo. Từ lâu, đối với người Mỹ, quyền làm theo lương tâm của một người theo tôn giáo mà không sợ sự can thiệp của chính phủ đã luôn là một quyền được bảo vệ.”

Là thư viết, “không thể hiểu được khi hỉnh dung một quốc gia chối từ quyền làm theo lương tâm.”

Là thư nói rằng vì điều khoản miễn trừ “hạn hẹp” về tôn giáo, “đại đa số” các tổ chức tôn giáo sẽ bị bắt buộc phải chọn hoặc là làm trái với lương tâm hay không tiếp tục mua bảo hiểm cho nhân viên của mình nữa.

Lá thư này được phát ra trong một cuộc họp báo vào ngày 20 thánh 2 tại Đại Hội và Triển Lãm về Truyền Thanh Truyền Hình Tôn Giáo Quốc Gia (National Religious Broadcasters Convention and Exposition) ở Nashville. Hội Đồng Nghiên Cứu về Gia Đình (The Family Research Council) dẫn đầu nỗ lực ký tên này.

Những vị công bố lá thư này gồm có ông Tony Perkins, Chủ Tịch Hội Đồng Nghiên Cứu về Gia Đình; Tiến Sĩ Richard Land, Chủ Tịch Ủy Ban Đạo Đức và Tự Do Tôn Giáo của Southern Baptist Convention; và Giám Mục Harry Jackson, mục sư chính của nhà thờ Beltsville, một nhà thờ theo phái Hope Christian Church gốc Maryland.

Thư này đã nhấn mạnh rằng luật buộc của chính quyền Obama có nghĩa là hàng triệu người Mỹ sẽ phải trả lệ phí cho những sản phẩm và phẫu thuật mà luật này bắt buộc.

Những vị ký tên nói, “bắt buộc các cơ sở tôn giáo cũng phải làm như thế, bất kể phản đối của một lương tâm tốt, là một đòn chí tử đối với tự do tôn giáo của chúng ta.”

Sắc lệnh ngày 20 tháng 1 cũng đòi hỏi tất cả mọi tổ chức tôn giáo phải giới thiệu người cho những loại thuốc và phẫu thuật mà họ không thể chấp nhận được.

Để phản ứng, là thư trưng dẫn lời của Thomas Jefferson trong Đạo Luật Thiết Lập Tự Do Tôn Giáo của Virginia (Virginia Act for Establishing Religious Freedom) trong đó nói “bắt buộc một người phải đóng góp tiền bạc vào việc truyền bá những quan điểm mà người ấy không tin, là điều tội lỗi và chuyên chế.”

Lá thư kêu gọi hủy bỏ sắc lệnh bắt buộc này và yêu cầu bảo vệ quyền làm theo lương tâm của những người “dựa trên Thánh Kinh mà chống đối” việc tài trợ hay cung cấp các thuốc ngừa thai và các thuốc gây phá thai.